Cứu hỏa Úc cảnh báo cháy rừng không thể kiểm soát

19/12/2019 07:33 GMT+7

Lính cứu hỏa Úc cảnh báo rằng họ sẽ không thể dập tắt một số đám cháy rừng trong lúc tình hình đang ngày càng xấu dần . Đã xuất hiện nhiều lời kêu gọi tổ chức hội nghị thượng đỉnh quốc gia để giải quyết trước khi mọi chuyện quá muộn.

Những cảnh tượng chẳng khác gì địa ngục trên Trái Đất tại Úc khi có khoảng 100 đám cháy rừng đang hoành hành ở Úc. Lính cứu hỏa hôm 17.12 cảnh báo rằng một số đám cháy không thể dập tắt được.
Dự kiến tình hình sẽ còn xấu hơn nữa vào cuối tuần này. Cơ quan cứu hỏa bang New South Wales cảnh báo cho người dân địa phương rằng “địa ngục” có thể lan rộng.

Công tác dập tắt các đám cháy là vô cùng khó khăn với lính cứu hỏa Úc

Reuters

Thủ tướng Scott Morrison nhận nhiều chỉ trích cho rằng ông chưa hành động quyết liệt để giải quyết tác động của biến đổi khí hậu. Tuần trước, hàng ngàn người biểu tình tại Sydney. Còn các cựu chỉ huy chữa cháy từ khắp nước Úc đang kêu gọi thủ tướng Morrison tổ chức hội nghị thượng đỉnh quốc gia.
Cựu cảnh sát cứu hỏa Greg Mullins phát biểu: “Các quốc gia khác đã kinh ngạc khi nước Úc bị cháy rừng hoành hành thì chính phủ của chúng ta lại đi đến đó và tranh luận phản đối các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt hơn hơn. Điều này phải thay đổi, vì vậy hội nghị mà chúng tôi đang kêu gọi sẽ giải quyết các vụ cháy rừng, thiên tai và các tình huống khẩn cấp khác, nhưng cũng là những vấn đề cơ bản của biến đổi khí hậu.”

Tro bụi từ các đám cháy gây ảnh hưởng đến bờ biển tại bang New South Wales

Reuters

Các vụ cháy rừng tại Úc đã giết chết 6 người, phá hủy hơn 680 ngôi nhà và đốt cháy gần 3 triệu mẫu đất rừng. Nhiệt độ trên khắp các vùng của bang New South Wales dự kiến lên tới 40 độ C trong ngày 18.12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.