Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tự tin sẽ tái đắc cử 'lần thứ 3'

La Vi
La Vi
28/06/2021 09:00 GMT+7

Tại cuộc mít tinh đầu tiên từ khi rời khỏi Nhà Trắng , cựu Tổng thống Donald Trump hôm 26.6 đã chỉ trích những chính sách nhập cư của chính quyền ông Biden và kêu gọi những người ủng hộ ông giúp đảng Cộng hòa giành lại đa số trong Quốc hội.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ sự bất bình suốt buổi mít tinh ở Wellington (bang Ohio) vào hôm 26.6. Đây là sự trở lại chính thức đầu tiên kể từ khi ông rời Nhà Trắng. Ông nói: "Những gì đã xảy ra vào ngày 3.11 là một nỗi hổ thẹn". 
Trước hàng nghìn người ủng hộ, ông Trump một lần nữa nhắc lại những cáo buộc gian lận trong cuộc bầu cử năm 2020. "Họ sử dụng Covid để gian lận, để dàn dựng cuộc bầu cử", ông Trump phát biểu.

Hàng nghìn người ủng hộ ông Trump đã đến buổi mít tinh ở Wellington với khẩu hiệu "Save America".

Reuters

Đồng thời, ông Trump chỉ trích những chính sách nhập cư của chính quyền ông Biden liên quan biên giới Mỹ - Mexico. Đây cũng là một vấn đề đang khiến tổng thống Mỹ đau đầu. 
Cựu tổng thống cho biết: "Tôi không biết họ làm điều đó vì ngây thơ hay họ nghĩ rằng cứ nhiều người đến đất nước chúng ta lại là một điều tốt. Họ thực chất đang đặt gia đình của mọi người vào tình thế rất tồi tệ". 
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hé lộ dấu hiệu rằng ông sẽ tái tranh cử vào năm 2024. Ông Trump cho rằng mình mới là người chiến thắng thực sự trong cuộc bầu cử hồi tháng 11, đồng thời tự tin về việc ông sẽ đắc cử trong lần tới. 

Cựu tổng thống Mỹ tự tin sẽ tái đắc cử thêm lần nữa.

Reuters

"Chúng ta đã thắng cử 2 lần. Và chúng ta chắc chắn sẽ phải giành chiến thắng thêm lần nữa", ông tự tin tuyên bố. 
Ông Trump hy vọng sẽ thúc đẩy các cử tri đảng Cộng hòa giành lại đa số trong Quốc hội trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào năm tới. 
Hiện nay, đảng Dân chủ đang nắm đa số mỏng manh trong cả hai viện.
Tuy nhiên, trong lần xuất hiện trước đông đảo người ủng hộ này, ông Trump cũng công kích những nghị sĩ trong đảng Cộng hòa mà ông cho là đã phản bội ông. 
Tại Ohio, ông đã vận động cho cựu trợ lý Nhà Trắng Max Miller, người đang tranh cử vào vị trí hạ nghị sĩ hiện do ông Anthony Gonzalez nắm giữ. 

Ông Trump đã vận động cho cự trợ lý Nhà Trắng Max Miller vào vị trí hạ nghị sĩ.

Reuters

Ông Gonzalez là một trong 10 thành viên đảng Cộng hòa tại Hạ viện đã bỏ phiếu để luận tội ông Trump vì kích động người ủng hộ tiến hành cuộc bạo loạn chết người ở Điện Capitol
Trước đó, ông Donald Trump đã thề sẽ vận động chống lại tất cả 10 người đã bỏ phiếu chống lại ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.