Cựu Tổng thống Trump ‘rất nghiêm túc’ xem xét tái tranh cử

20/04/2021 14:55 GMT+7

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đang cân nhắc việc tái tranh cử vị trí tổng thống Mỹ vào năm 2024.

Trong buổi phỏng vấn độc quyền với kênh Fox News, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nói: “Tôi đang suy nghĩ việc này (tái tranh cử) rất nghiêm túc, hơn cả nghiêm túc. Nhưng dưới góc độ pháp lý, tôi chưa thể nói kĩ hơn, còn hơi sớm.”
Ngoài ra, ông cũng nhận xét về tình hình nước Mỹ hiện tại, những việc ông sẽ làm nếu lại trở thành tổng thống Mỹ, và điều ông nhớ nhất khi còn ở Nhà Trắng.
Cựu Tổng thống Trump dự tính sẽ tham gia bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa năm 2022 và là nhân vật chủ chốt với số phiếu ủng hộ cao. Nhiều ứng viên đảng Cộng hòa khác cũng có những động thái kêu gọi ủng hộ. Tuy nhiên, hồi đầu tháng 4, ứng viên sáng giá nhất là cựu Thống đốc bang Nam Carolina, cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc, bà Nikki Haley, cho biết sẽ không tranh cử nếu ông Trump tái tranh cử.
Tương lai tham gia chính trị của cựu Tổng thống Trump còn bị ảnh hưởng bởi vào những rắc rối pháp lí như việc ông bị điều tra giao dịch tài chính tại New York, hay bị cáo buộc tác động đến chính quyền bang Georgia nhằm thay đổi kết quả bầu cử năm 2020.
Trước đây, hồi tháng 3.2021, trong một cuộc trả lời phỏng vấn, ông Trump cũng từng gợi ý sẽ tái tranh cử tổng thống Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.