Đặc khu trưởng Hồng Kông thừa nhận người dân không hài lòng với chính quyền

26/11/2019 16:18 GMT+7

Ngày 26.11, trong lần đầu lên tiếng về kết quả bầu cử Hội đồng quận hôm 24.11, Đặc khu trưởng Hồng Kông Lâm Trịnh Nguyệt Nga nói chính quyền trung ương không đòi hỏi bà chịu trách nhiệm về kết quả bầu cử Hội đồng quận. Phe đối lập đã thắng lớn trong kì bỏ phiếu này.

Ngày 26.11, Đặc khu trưởng Hồng Kông Lâm Trịnh Nguyệt Nga xác nhận kết quả bầu cử Hội đồng quận nghiêng hẳn về phe đối lập đã thể hiện sự thất vọng của người dân với chính quyền của bà và kêu gọi kết thúc các cuộc biểu tình bạo lực.

Đặc khu trưởng Hồng Kông nói: "Chúng tôi sẽ nghiêm túc nhìn nhận lại những quan điểm mà chúng tôi đã nhận được, cải thiện cách điều hành trong tương lai"

Reuters

Các ứng viên thuộc phe đối lập đã giành gần 90% trong tổng số 452 ghế trong hội đồng.
Bà Lâm thừa nhận người dân đã muốn thể hiện quan điểm về nhiều vấn đề, trong đó có "những thiếu sót trong điều hành".
Bà cũng cảm ơn người dân đã đi bầu một cách trật tự và hy vọng tình hình im ắng cuối tuần qua không chỉ vì kì bỏ phiếu mà còn là dấu hiệu cho thấy người dân muốn kết thúc tình trạng bất ổn đã kéo dài gần 6 tháng.
Đặc khu trưởng Hồng Kông nói: "Mọi người muốn quay về cuộc sống thường nhật và điều này đòi hỏi nỗ lực của mỗi người chúng ta".
Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng bà Lâm quá xa rời người dân và sẽ không nói điều gì chắc chắn.
Ma Ngok, nhà khoa học chính trị tại Đại học Trung Quốc tại Hồng Kông nhận định: "Như thường lệ thì không có nội dung gì trong bài phát biểu của bà ấy".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.