Đảng Dân chủ hối thúc Tổng thống Trump kiểm tra lý lịch người mua súng

18/09/2019 08:23 GMT+7

Nhiều thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Mỹ đã nêu quan điểm với Tổng thống Donald Trump rằng bất kỳ luật kiểm soát súng nào mà thiếu kiểm tra lý lịch phổ quát trước khi bán súng “sẽ không giải quyết được việc gì”. Đọc thêm

Trong vài năm trở lại đây, nạn xả súng đã trở thành nỗi khiếp sợ với chính phủ và người dân ở nhiều quốc gia, đặc biệt là Mỹ. Việc mua hay sở hữu súng một cách dễ dàng đã vô hình trung trở thành nguyên nhân làm gia tăng các cuộc khủng bố bằng súng, cướp đi sinh mạng của hàng trăm người vô tội tại Mỹ nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.
Trong quá khứ, cứ sau mỗi vụ xả súng hàng loạt ở Mỹ lại nổi lên nỗ lực nhằm thông qua luật kiểm soát súng. Tuy nhiên, tất cả đều thất bại. Một loạt vụ xả súng vào tháng 8.2019 làm hơn 30 người thiệt mạng đã khiến tổng thống Donald Trump trong tuần này phải cân nhắc những biện pháp kiểm soát súng.
Gần 1 năm trước, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật mở rộng kiểm tra lý lịch trong giao dịch mua bán súng, kể cả tại triển lãm súng và bán trực tuyến, nhưng Thượng viện vẫn chưa bỏ phiếu dự luật này. Nhiều nghị sĩ đảng Dân chủ đã cố gắng thuyết phục Tổng thống Trump rằng nếu không có kiểm tra lý lịch phổ quát sẽ không giải quyết được vấn đề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.