Điện Kremlin nói triển vọng họp thượng đỉnh Putin-Biden tùy thuộc vào hành vi của Mỹ

15/04/2021 21:00 GMT+7

Hôm 14.4, Điện Kremlin cho biết cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden sẽ phụ thuộc vào hành vi của Mỹ, sau khi có thông tin rằng Washington sẽ hủy bỏ kế hoạch áp đặt các biện pháp cấm vận mới đối với Nga .

Điện Kremlin không nói “có” cũng chẳng nói "không" khi đề cập đến khả năng diễn ra cuộc gặp mặt giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Điều này sẽ phụ thuộc vào hành vi của Washington, Nga nói.
Khi xung đột ở miền Đông Ukraine bùng phát trở lại, ông Biden đã gọi điện cho người đồng cấp Putin vào ngày 13.4 để đề xuất một cuộc họp giữa hai nhà lãnh đạo để giải quyết một loạt tranh chấp.

Các thành viên của lực lượng vũ trang Ukraine đứng trò chuyện gần thành phố Donetsk (Ukraine), ngày 15.4

Reuters

Ngày 14.4, phát ngôn viên của tổng thống Nga, ông Dimitry Peskov không đề cao triển vọng về một cuộc gặp thượng đỉnh. Ông nói còn quá sớm để nói về một khả năng thực tế. Theo hãng tin RIA, ông Peskov cho biết hội nghị thượng đỉnh phụ thuộc vào các hành động của Mỹ trong tương lai, có vẻ như muốn đề cập khả năng Mỹ cấm vận Nga.

Tổng thống Mỹ Joe Biden từng đe dọa sẽ cấm vận Nga vì can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ tháng 11.2020

Reuters

Nga đã chuẩn bị cho khả năng Mỹ áp các lệnh cấm vận mới sau khi ông Biden nói rằng ông Putin sẽ phải trả giá vì đã can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ hồi tháng 11.2020. Nhưng Moscow luôn phủ nhận cáo buộc can thiệp này.
Trong khi đó, hải quân Nga đã bắt đầu một cuộc tập trận vào ngày 14.4, khi có thông tin hai tàu chiến Mỹ có thể xuất hiện ở Biển Đen. Moscow đã cảnh báo các tàu chiến của Mỹ nên tránh xa đảo Crimea “vì lợi ích của chính họ.”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.