Dữ liệu người dùng bị rao bán, LinkedIn nói gì?

11/04/2021 14:16 GMT+7

Trang mạng nghề nghiệp LinkedIn xác nhận một số dữ liệu bao gồm hồ sơ tài khoản công khai, đã được thu thập và rao bán.

LinkedIn, trang mạng nghề nghiệp của Microsoft, xác nhận một số dữ liệu LinkedIn, bao gồm hồ sơ tài khoản công khai, đã được thu thập và rao bán. 
LinkedIn cho biết đây không phải là trường hợp đột nhập lấy dữ liệu, và không bao gồm dữ liệu tài khoản riêng tư nào. Theo công ty, các thông tin rao bán là tập hợp dữ liệu từ một số trang web và công ty. 
LinkedIn cũng từ chối cung cấp thông tin chi tiết về vụ việc, bao gồm cả số lượng người dùng bị ảnh hưởng. 

Nhiều hồ sơ bao gồm tài khoản công khai đã được thu thập và rao bán.

Chụp màn hình

Ngày 6.4, CyberNews thông báo một kho lưu trữ dữ liệu được lấy từ 500 triệu hồ sơ LinkedIn đã được rao bán trên một diễn đàn hacker nổi tiếng. 
Vào đầu tuần này, Facebook cho biết "những kẻ ác ý" đã lấy được dữ liệu từ trước tháng 9.2019 bằng cách sử dụng lỗ hổng trong công cụ đồng bộ hóa danh bạ của Facebook. Một phát ngôn viên của mạng xã hội lớn nhất thế giới nói Facebook đã và sẽ không thông báo cho hơn 530 triệu người dùng có thông tin bị lộ và bị phát tán do lỗi nói trên. 

Facebook đã và sẽ không thông báo cho hơn 530 triệu người dùng có thông tin bị lộ và bị phát tán.

Chụp màn hình

Các mạng xã hội bao gồm Facebook và Twitter đang bị chỉ trích vì cách xử lý thông tin riêng tư của người dùng trên các nền tảng này. 
Vào năm 2019, Facebook đã đạt được một thỏa thuận mang tính bước ngoặt với Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ về cuộc điều tra về cáo buộc công ty sử dụng sai dữ liệu người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.