Đức, Hồng Kông đi học, đi thi ra sao để đảm bảo giãn cách xã hội chống Covid-19?

27/04/2020 07:39 GMT+7

Học sinh tại thành phố Bonn ( Đức ) cuối cùng đã trở lại trường trong ngày 23.4, trong khi hàng ngàn học sinh ở Hồng Kông tham dự một kỳ thi quan trọng vào ngày 24.4, mặc dù vẫn còn nhiều lo lắng về các biện pháp giãn cách xã hội và sức khỏe của chính mình.

Các học sinh trung học ở Trường Trung học Freiherr-nôn-Stein, thành phố Bonn (Đức) vẫn thực hiện giãn cách xã hội trong khi xếp hàng chờ được xếp chỗ ngồi bên trong lớp học.
Theo ông Martin Finke, quy mô lớp học đã được giảm xuống 8 em với một giáo viên trong các ca khác nhau. “Điều này có nghĩa là, các học sinh sẽ đứng xếp hàng bên ngoài lớp học, chúng tôi không để các em đi qua tòa nhà. Sau đó, các em sẽ rửa tay và đi đến bàn được chỉ định, nơi dành riêng cho các em. Chúng tôi sẽ bắt đầu dạy cho bọn trẻ rằng đây là thói quen mới và đây là cách các lớp học sẽ được tổ chức.”

Giáo viên Claudia Mohme treo bảng quy định "đứng cách 2 mét" trước cửa lớp cho các em học sinh thực hiện

Reuters

Trong khi đó, với khẩu trang trên mặt cùng cây bút chì chuốt nhọn, ngồi cách nhau 2 mét, hàng ngàn học sinh ở Hồng Kông đã tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học trong hôm 24.4. Tất cả đang tham gia kỳ thi Văn bằng Giáo dục Trung học (DSE), giúp tuyển chọn học sinh Hồng Kông vào đại học.
Với tính chất quan trọng như vậy, sĩ tử vốn dĩ đã căng thẳng tinh thần, nay lại phải lo thêm về sức khỏe. Một học sinh tên Rita Hung cho biết “Đi thi như thế này có nghĩa là chúng tôi đang mạo hiểm mạng sống của mình để được vào đại học, mà chúng tôi thậm chí cũng chẳng biết là có đạt tiêu chuẩn tuyển sinh đại học không. Vì vậy tôi thấy khá lo lắng.”

Các học sinh Hồng Kông thực hiện Văn bằng Giáo dục Trung học (DSE) hôm 24.4

Reuters

Các trường học ở Hồng Kông bị đóng cửa kể từ tháng 1 và thành phố vẫn đang áp dụng giãn cách xã hội. Dù vậy, kỳ thi đã được phép tiến hành sau khi bị hoãn 4 tuần. Học sinh được yêu cầu đến sớm, kiểm tra nhiệt độ và điền vào tờ khai sức khỏe ở cửa. Nhưng Angel Tsoi, 17 tuổi, lo rằng không phải ai cũng thành thật khi khai báo sức khỏe. “Ai cũng muốn dự thi thôi, vì đã tốn rất nhiều thời gian và công sức để chuẩn bị mà.”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.