EU có thể không chào đón du khách Mỹ vì lo lây nhiễm Covid-19

25/06/2020 09:01 GMT+7

Hôm 23.6, New York Times đưa tin từ Brussels rằng các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) cân nhắc tiếp tục cấm người Mỹ đến đây du lịch vì tình hình dịch Covid-19 tại nước này đang diễn biến phức tạp.

Khi nhiều nước châu Âu đang dần mở cửa trở lại, nhiều người Mỹ có lẽ sẽ muốn tận hưởng một chuyến nghỉ mát tại đây. Tuy nhiên, họ có thể sẽ không được chào đón.
New York Times đưa tin, trích dẫn một danh sách dự thảo về các đối tượng được và không được phép vào khu vực liên minh châu Âu.

Máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Transavia đậu trên đường băng tại sân bay Orly trước khi khai trương lại sau khi dịch Covid-19 bùng phát ở Pháp ngày 24.6

Reuters

Khi số người chết tại Mỹ đã lên tới 120.000, cao nhất toàn cầu, giới chức EU lo ngại du khách Mỹ có thể tái lây nhiễm cho người châu Âu. Châu Âu đã làm tốt hơn trong việc kiểm soát ổ dịch.
Trước đó vào tháng 3, Tổng thống Donald Trump đã thực hiện một động thái bất ngờ: áp đặt các hạn chế sâu rộng ngăn công dân từ 26 quốc gia châu Âu đến Mỹ trong một tháng.
Tuy nhiên, Mỹ không phải là quốc gia duy nhất bị cấm. Hiện EU cũng đang xem xét các lệnh cấm đối với du khách đến từ Nga và Brazil, hai quốc gia khác có tỷ lệ lây nhiễm cao chỉ sau Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.