Fan tiếc nuối tạm biệt kỷ nguyên smartphone LG

08/04/2021 09:02 GMT+7

Các tín đồ của điện thoại thông minh từ hãng LG Electronics thể hiện sự buồn bã sau khi công ty công nghệ Hàn Quốc cho biết họ sẽ từ bỏ hoạt động kinh doanh ngành hàng này.

LG Electronics thông báo sẽ ngừng kinh doanh mảng điện thoại Android, mà nguyên nhân là do sụt giảm doanh số kéo dài. Nhiều người dùng ở Hàn Quốc và Mỹ đã đăng bài cảm tưởng trên mạng xã hội trước thông tin trên.
LG vẫn nắm giữ khoảng 10% thị phần điện thoại thông minh tại Mỹ. Nhưng trên toàn cầu, con số này chỉ vào mức 2%. Hãng công nghệ của Hàn Quốc từng nhận được nhiều ca ngợi vì sự đổi mới mà hãng đã mang lại cho ngành điện tử. 

LG luôn tạo ra các thiết kế đột phá cho điện thoại thông minh khiến người dùng thích thú

LG

Người hâm mộ chỉ ra các thiết kế độc đáo do LG khởi xướng, chẳng hạn như màn hình kép hình chữ T; cũng như các tính năng bao gồm nhấn đúp để bật và tắt màn hình. Có thâm niên sản xuất điện thoại di động khoảng 1/4 thế kỷ, LG cuối cùng cũng bị tụt lại phía sau các đối thủ lớn là Samsung và Apple.
Mảng kinh doanh điện thoại thông minh của hãng đã ghi nhận lỗ liên tục trong gần 6 năm, đạt tới tổng thiệt hại 4,5 tỉ USD vào cuối năm ngoái. Và với nhiều người, dù yêu thích hay không, việc LG ngừng kinh doanh smartphone là điều không thể tránh khỏi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.