Giáo chủ Tân Thiên Địa quỳ gối 'xin tha thứ vì dịch Covid lây lan ở Hàn Quốc

02/03/2020 18:00 GMT+7

Ông Lee Man-hee, giáo chủ Shincheonji (Tân Thiên Địa), lên tiếng xin lỗi vì thành viên giáo phái này đã lây nhiễm virus corona chủng mới cho nhiều người khác và gọi dịch Covid-19 là “tai họa lớn”.

Ông Lee Man-hee, nhà sáng lập kiêm giáo chủ Shincheonji (Tân Thiên Địa), đã lên tiếng xin lỗi vì các thành viên của giáo phái này làm lây nhiễm virus corona chủng mới cho nhiều người khác. Phát biểu trước các phóng viên bên ngoài nhà thờ giáo phái tại huyện Gapyeong, (tỉnh Gyeonggi) ông Lee nói, “Thay mặt các tin đồ, tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới mọi người”.
Ông Lee (88 tuổi) hai lần quỳ xuống, cúi đầu trước các phóng viên và gục đầu xuống sàn. “Mặc dù các tín đồ không cố ý, nhưng nhiều người đã bị nhiễm bệnh. Tôi cầu xin mọi người hãy tha thứ.”

Buổi họp báo xin lỗi của giáo chủ giáo phái Tân Thiên Địa được phát trực tiếp trên truyền hình hôm 2.3

Reuters

Tuyên bố được đưa ra sau khi ông Park Won-Soon, thị trưởng thủ đô Seoul, yêu cầu mở cuộc điều tra các thủ lĩnh Tân Thiên Địa về tội giết người, cáo buộc giáo phái này từ chối hợp tác trong công tác ứng phó dịch Covid-19.
Chính quyền Seoul hôm 1.3 đã đệ đơn kiện lên Văn phòng Công tố quận trung tâm Seoul, yêu cầu điều tra ông Lee và 12 người khác của Tân Thiên Địa về tội giết người và vi phạm quy định về kiểm soát dịch bệnh. Văn phòng công tố tuyên bố đang xem xét đơn kiện.

Khách tham quan tháp Nam-san ở thủ đô Seoul mang khẩu trang để phòng ngừa virus corona

Reuters

Hàn Quốc ghi nhận thêm 476 ca nhiễm virus corona chủng mới trong ngày 2.3, nâng tổng số lên tới 4.212, trong đó có 26 người chết. Gần 90% ca nhiễm mới là tại thành phố Daegu, tâm dịch ở Hàn Quốc, và tỉnh Bắc Gyeongsang gần đó. Giáo phái Tân Thiên Địa có liên quan đến phân nửa ca nhiễm virus corona ở Hàn Quốc. Chính phủ Hàn Quốc đang cho xét nghiệm hàng trăm ngàn tín đồ của giáo phái, vốn xem bệnh tật là tội lỗi và nên cầu nguyện để chữa bệnh.
Trước đó, một nữ tín đồ 61 tuổi bị sốt hôm 10.2, nhưng đã tham dự ít nhất 4 lễ cầu nguyện tại nhà thờ Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu trước khi được chẩn đoán mắc Covid-19. Giáo chủ Tân Thiên Địa đã được xét nghiệm và có kết quả âm tính với virus corona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.