Giao hàng tận nhà có làm lây lan Covid-19 không?

06/06/2020 16:00 GMT+7

Thương mại điện tử giúp nhiều người sống sót qua thời gian bị phong tỏa. Tuy nhiên, đợt bùng phát Covid-19 mới ở Hàn Quốc gây ra nhiều lo ngại về việc nhận hàng giao tận nhà.

Excelso Sabulao, nhân viên giao hàng Amazon bày tỏ lo ngại: "Chúng tôi có thể nhiễm virus dính trên các bề mặt đúng không? Vì vậy điều đó thực sự, thực sự khiến tôi hoảng sợ khi giao những kiện hàng này".
Có ít nhất 117 ca nhiễm Covid-19 liên quan đến một kho hàng gần Seoul. Kho hàng này là của Coupang - một trong những công ty thương mại điện tử lớn nhất Hàn Quốc.
Phó Thủ tướng Kim Gang-lip cho biết: "Chúng tôi vô cùng lo ngại về tình hình lây nhiễm cộng đồng và chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình. Chúng tôi nỗ lực hết sức để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm trong tương lai bằng việc theo dấu liên hệ nhanh và xét nghiệm".

Nhân viên trong kho hậu cần của tập đoàn thương mại điện tử Coupang ở Hàn Quốc.

Reuters

Virus corona chủng mới có thể tồn tại trong vòng 24 giờ trên bìa cứng, 72 giờ trên nhựa và thép không gỉ, theo nghiên cứu được WHO trích dẫn. Nhiều thương hiệu hiện có dịch vụ giao hàng nhanh, hàng được đưa từ kho đến nhà khách hàng trong chưa đầy 24 giờ.
Coupang và Market Kurly đều có dịch vụ này, và đều có ca nhiễm trong trung tâm hậu cần của công ty. Tuy nhiên, hiện chưa có ca nhiễm Covid-19 nào liên quan đến việc giao hàng tận nhà. Các quan chức y tế cũng khẳng định "chưa có tiền lệ lây nhiễm qua các kiện hàng giao trên thế giới".
Bên cạnh đó, số lượng virus corona có thể lây truyền cũng là yếu tố quan trọng. Ki Mo-ran, giáo sư y tế công cộng tại Trung tâm Ung thư Quốc gia cho biết không dễ để nhiễm virus qua kiện hàng vì với số lượng nhỏ virus thì khả năng truyền nhiễm giảm, chỉ cần mọi người chăm rửa tay thì sẽ giữ được an toàn cho bản thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.