Giáo phái cung cấp danh sách tín đồ để chính quyền Hàn Quốc xét nghiệm virus corona

25/02/2020 20:52 GMT+7

Ngày 25.2, Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết dự định thực hiện xét nghiệm virus corona cho hơn 200.000 tín đồ tham gia giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa).

Sau khi số ca nhiễm Covid-19 do virus corona chủng mới tại nước này lên đến 893 trường hợp.
Khoảng 60% các ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc có liên quan đến nhà thờ giáo phái Shincheonji ở TP.Daegu, nơi ca nhiễm đầu tiên được báo cáo là "bệnh nhân thứ 31" - một bà cụ 61 tuổi. Tuy nhiên vẫn chưa rõ bà cụ này bị nhiễm bệnh từ đâu.
KCDC cho biết trong số 60 ca nhiễm Covid-19 mới ngày 25.2, có 16 ca nhiễm tại TP.Daegu và 33 ca nhiễm tại tỉnh Bắc Gyeongsang.

Số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc tiếp tục gia tăng không ngừng.

Reuters

Hàn Quốc cũng xác nhận ca tử vong thứ 9 vì nhiễm Covid-19, là một bệnh nhân ở bệnh viện tỉnh Bắc Gyeongsang.
Ban lãnh đạo nhà thờ Shincheonji đồng ý cung cấp tên tất cả tín đồ ở Hàn Quốc cho nhà chức trách. Truyền thông Hàn Quốc đưa tin số tín đồ là khoảng 215.000 người.
Văn phòng thủ tướng tuyên bố: "Chính phủ sẽ xét nghiệm virus corona trên tất cả tín đồ càng sớm càng tốt ngay khi có thông tin".
"Quan trọng là phải kiểm tra tất cả thành viên trong nhà thờ nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona và giảm sự lo lắng của người dân".
Thứ trưởng Bộ Y tế Kim Kang-lip cho biết ưu tiên xét nghiệm khoảng 1.300 người có thể hiện triệu chứng của Covid-19. Tất cả những người này sẽ nhận kết quả xét nghiệm trong ngày 26.2.
Ông Kim nói: "Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để đạt mục tiêu ổn định tình hình Daegu trong vòng 4 tuần nữa".
Đối mặt với chỉ trích vì gây ra tình trạng lây lan Covid-19, nhà thờ Shincheonji yêu cầu chính phủ Hàn Quốc đảm bảo giữ bí mật thông tin cá nhân cho các tín đồ.
Tỉnh Bắc Gyeongsang được xem là "ổ dịch" tại Hàn Quốc với số ca nhiễm Covid-19 gia tăng nhanh chóng. Trong ngày 25.2, trong số 33 ca nhiễm mới tại tỉnh này có 21 trường hợp ở trung tâm người khuyết tật ở huyện Chilgok, gần Daegu. Nguồn lây là một nhân viên có mẹ là tín đồ giáo phái Shincheonji ở TP.Daegu bị nhiễm Covid-19 do virus corona chủng mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.