Hé lộ kẻ tình nghi chủ mưu vụ nổ súng ám sát ám sát tổng thống Haiti

17/07/2021 21:26 GMT+7

Ông Joseph Felix Badio, một cựu quan chức Bộ Tư pháp Haiti, có thể đã ra lệnh giết Tổng thống Jovenel Moise , theo lời lãnh đạo cảnh sát Colombia, trích dẫn thông tin từ cuộc điều tra sơ bộ về vụ ám sát .

Ông Joseph Felix Badio, làm việc tại đơn vị chống tham nhũng của Haiti, bị cáo buộc đã chỉ đạo cho hai cựu binh Colombia giết Tổng thống Haiti Jovenel Moise, theo tướng Colombia Jorge Vargas. Hai người này ban đầu được liên hệ để thuê thực hiện dịch vụ an ninh.
Nhà chức trách cho biết một trong hai cựu binh đã thiệt mạng và cảnh sát Haiti đã bắt được người còn lại. Hiện không thể liên hệ với cựu quan chức Joseph Felix Badio và cũng không rõ ông đang ở đâu.
Tướng Vargas cho biết lệnh của ông Badio được đưa ra 3 ngày trước khi cố tổng thống Moise bị bắn chết tại tư gia vào đầu tháng 7. Tướng Vargas không cung cấp bất kỳ nguồn tin hoặc bằng chứng nào về thông tin này.

Một nhân viên tổ chức Công lý vì hòa bình của Haiti rời khỏi dinh thự của cố Tổng thống Jovenel Moise sau khi hỗ trợ các nhân viên FBI điều tra vụ ám sát ở Port-au-Prince (Haiti), ngày 15.7

Reuters

Trong khi đó, quyền Thủ tướng Haiti Claude Joseph trong ngày 16.7 gọi vụ ám sát tổng thống Moise là “một âm mưu lớn”, liên quan đến “rất nhiều người”, và cam kết sẽ điều tra đến cùng.
Cảnh sát Haiti cũng đã xác định cựu Thượng nghị sĩ Haiti John Joel Joseph là nghi phạm, cũng như đã bắt giữ Dimitri Herard, người đứng đầu lực lượng an ninh bảo vệ tư dinh cho Tổng thống Moise.
Nhóm ám sát bao gồm hai người Mỹ gốc Haiti, 26 người Colombia, trong số đó có 18 người đã bị bắt, 3 người Colombia đã bị giết và 5 người vẫn đang lẩn trốn. Đám tang của cố Tổng thống Jovenel Moise dự kiến sẽ được tổ chức trong tuần tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.