Hé lộ video mới về vụ cháy máy bay kinh hoàng làm 41 người chết ở Nga năm 2019

16/04/2020 13:58 GMT+7

Một đoạn video vừa với được công bố hôm 15.4 cho thấy những hình ảnh mới về vụ một chiếc máy bay của Nga bị sét đánh và bốc cháy trong khi hạ cánh làm 41 người thiệt mạng hồi tháng 5.2019.

Tổng cộng có 41 người đã thiệt mạng vào ngày 5.5.2019 khi chuyến bay số hiệu 1492 của hãng hàng không Aeroflot từ Moscow đến Murmansk, bị buộc phải quay lại sân bay Sheremetyevo của Moscow sau khi máy bay bị sét đánh.
Khi máy bay hạ cánh khẩn cấp, ngọn lửa đã nuốt chửng phần phía sau của máy bay và máy bay trượt xuống đường băng. Đoạn video do Ủy ban điều tra của Liên bang Nga công bố hôm 13.4 cho thấy chiếc máy bay dừng lại trên đường băng và nhiều hành khách thoát thân qua đường thoát hiểm khẩn cấp.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường sau khi dập tắt được đám cháy ở phần đuôi máy bay

Ảnh chụp màn hình

Các đội ứng cứu khẩn cấp đã tìm cách vào trong chiếc máy bay. Tổng cộng có 40 hành khách và một thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng. Trước khi hạ cánh bắt buộc, máy bay đã không xả bớt nhiên liệu dù đó là thao tác phổ biến trong trường hợp phải hạ cánh ngay sau khi cất cánh để tránh quá tải.
Phi công Denis Evdokimov nói máy bay bị mất liên lạc vô tuyến vì bị sét đánh, nhưng không rõ liệu đó có phải là nguyên nhân buộc hạ cánh khẩn cấp hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.