Hình ảnh hỗn loạn, thảm khốc khi người Afghanistan tìm đường di tản tại sân bay Kabul

La Vi
La Vi
17/08/2021 00:03 GMT+7

Mọi biện pháp ngăn chặn hay tạo vùng an ninh giữ an toàn cho máy bay và nhân viên Mỹ tại sân bay Kabul dường như đã thất bại. Hàng nghìn người Afghanistan đổ xô đến đây, tuyệt vọng tìm cách thoát khỏi Taliban. Họ đã tràn xuống đường băng khiến hoạt động sơ tán bị dừng lại.

Video do phóng viên tờ ABC đăng lên Twitter cho thấy rất đông người Afghanistan vây quanh một máy bay vận tải C-17 trong khi một trực thăng Apache bay là là sát đất để cố đẩy họ ra xa. 

Nhiều người leo lên máy bay cố bám víu với hy vọng được di tản.

AFP

Hàng trăm người Afghanistan chạy theo máy bay đang chạy trên đường lăn với hy vọng mong manh thoát khỏi đất nước. Một video cho thấy cảnh tượng thảm khốc khi có người cố bám víu vào máy bay đang cất cánh nhưng đã rơi từ trên cao xuống gần sân bay Kabul
Theo Reuters, các nhân chứng cho biết 5 người đã thiệt mạng trong hỗn loạn tại sân bay hôm 16.8. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân các nạn nhân chết.

Người dân Afghanistan chạy trốn trong hỗn loạn.

Reuters

Một quan chức Mỹ cho biết quân đội đã nổ súng từ trên không để ngăn chặn những người cố gắng bám theo máy bay, nhằm đưa các nhà ngoại giao và nhân viên đại sứ quán Mỹ ra khỏi thủ đô. 
Những hình ảnh tuyệt vọng này diễn ra khi lực lượng Taliban đang tràn ngập thủ đô Kabul và lập các trạm kiểm soát xung quanh sân bay. Tiếng súng được cho là vang lên gần như liên tục trong khu vực này. Afghanistan hiện đang phải gánh chịu một cuộc khủng hoảng chưa từng có, một cuộc khủng hoảng không thể lường trước được.

Các tay súng Taliban canh gác bên ngoài sân bay Kabul.

Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.