Hoãn buổi diễn tập lễ nhậm chức của ông Biden vì lo ngại an ninh

15/01/2021 18:57 GMT+7

Theo Politico, cuộc diễn tập cho lễ nhậm chức của Tổng thống tân cử Mỹ Joe Biden dự kiến được tổ chức trong ngày 17.1 sẽ bị hoãn lại vì lo ngại về an ninh.

Trang Politico cuối ngày 14.1 đưa tin, cuộc diễn tập cho lễ nhậm chức của Tổng thống tân cử Mỹ Joe Biden đã bị hoãn vì lo ngại về vấn đề an ninh. Cuộc diễn tập, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 17.1, cùng với chuyến tàu từ Delaware đến Washington, đã bị hủy bỏ.
Theo báo cáo, buổi diễn tập hiện đã được dời sang ngày 18.1. Nhóm của Tổng thống tân cử Joe Biden vẫn chưa có phản hồi về thông tin trên.

Công nhân đặt các biểu ngữ lễ nhậm chức Biden-Harris trên khán đài xem lễ duyệt binh khai mạc, đối diện Nhà Trắng ở Washington (Mỹ) ngày 14.1

Reuters

Trước đó, Cục điều tra liên bang (FBI) cho biết đang xem xét những cá nhân được cho là có thể đe dọa sự an toàn của lễ nhậm chức. Sau cuộc bạo động tại Điện Capitol hồi tuần trước, các quan chức đã cảnh báo về các cuộc biểu tình có vũ trang tại thủ đô Washington và trên toàn nước Mỹ.
Năm nay, lễ nhậm chức đã bị thu hẹp quy mô đáng kể vì đại dịch Covid-19. Trong khi đó, Tổng thống Donald Trump nói rằng ông không có kế hoạch tham dự buổi lễ quan trọng sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.