Indonesia 'ngược dòng', ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 cho người trong độ tuổi lao động

05/01/2021 23:09 GMT+7

Khi Indonesia trong giai đoạn chuẩn bị để bắt đầu tiêm chủng hàng loạt phòng ngừa Covid-19 , kế hoạch đưa ra là ưu tiên người trong độ tuổi lao động hơn người cao tuổi, nhằm đạt được khả năng miễn dịch nhanh chóng và phục hồi nền kinh tế.

Các quốc gia như Mỹ và Anh đã ưu tiên tiêm vắc xin cho người cao tuổi, nhưng Indonesia lại tập trung tiêm ngừa Covid-19 cho những người trong độ tuổi lao động, tuổi từ 18 đến 59, sau đó mới đến nhân viên y tế và công chức tuyến đầu.
Một số quan chức y tế hy vọng điều này giúp tạo miễn dịch cộng đồng nhanh hơn. Những người trẻ tuổi đang làm việc thường năng động hơn, thường xuyên giao tiếp xã hội và đi lại nhiều nơi chốn hơn, nên phương pháp này nhằm giảm lây lan virus trong cộng đồng nhanh hơn.

Hành khách đeo khẩu trang xếp hàng để kiểm tra kháng nguyên nhanh tại sân bay Soekarno Hatta, Tangerang, ngoại ô Jakarta (Indonesia) ngày 22.12

Reuters

Nhưng một số chuyên gia nghi ngờ về khả năng đạt được miễn dịch cộng đồng theo cách này. Theo họ, cần thực hiện thêm nhiều nghiên cứu để xác định liệu những người đã tiêm chủng có thể truyền virus hay không.
Trong khi Anh và Mỹ sử dụng vắc xin từ công ty Pfizer và BioNTech, thì Indonesia dùng vắc xin Sinovac của Trung Quốc. Giới chức y tế Indonesia nói chưa có đủ dữ liệu về hiệu quả của Sinovac đối với người cao tuổi vì các thử nghiệm lâm sàng chỉ liên quan đến những người ở độ tuổi dưới 59. Do đó, họ vẫn đang chờ khuyến nghị từ cơ quan quản lý trước khi phát triển chiến lược tiêm chủng cho người cao tuổi
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.