Kẻ kì thị, phun nước bọt vào người gốc Việt tại Úc bị điều tra

30/05/2020 14:58 GMT+7

Tờ South China Morning Post ngày 29.5 đưa tin cảnh sát Úc đã xác định được người đã có hành vi và lời lẽ xúc phạm, kỳ thị đối với hai chị em gốc Việt ở vùng ngoại ô Marrickville, bang New South Wales hồi cuối tháng 3.

Hai chị em Rosa và Sophie Do khi đó đang đi bộ trên đường thì có hai cô gái da trắng tiếp cận và buông nhiều lời lẽ xúc phạm nặng nề. Một trong hai cô này liên tục miệt thị và vung dao đe dọa hai chị em nhà họ Do.
Trong đoạn phim do người chứng kiến quay và đăng lên mạng, thiếu niên da trắng còn giơ chân đá vào người hai cô gái gốc Việt và phun nước bọt dính vào mắt và mặt Rosa. Hung thủ bị cáo buộc 6 tội danh trong đó có tội tấn công người khác và có lời lẽ khiếm nhã.

Thiếu niên người Úc nhổ nước bọt vào mặt hai cô gái gốc Việt.

Chụp màn hình video

Do lo ngại lây nhiễm bệnh, Rosa đã phải đi xét nghiệm Covid-19, HIV, viêm gan B và C. Cô gái gốc Việt cho biết rất thất vọng và nói rằng việc bị phun nước bọt vào thời điểm đó còn tệ hơn cả bị đấm vì nguy cơ lây nhiễm Covid-19.
“Làm sao việc đó vẫn xảy ra ngay cả khi bây giờ là năm 2020, khi chúng ta đang sống ở quốc gia thuộc thế giới thứ nhất, nơi sự đa dạng văn hóa được ca ngợi. Bạn mong mọi người có tư tưởng tiến bộ nhưng rõ ràng là vẫn có những người u muội và kỳ thị”, Rosa nói.
Đây là một trong số nhiều trường hợp người gốc Á bị phân biệt chủng tộc và tấn công tại Úc kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát hồi đầu năm, theo Ủy ban Nhân quyền Úc và tổ chức Liên minh vì cộng đồng người Úc gốc Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.