Không bác sĩ, làng Ấn Độ để bệnh nhân Covid-19 ngồi dưới tán cây để 'tăng oxy'

18/05/2021 19:43 GMT+7

Tại một ngôi làng ở miền bắc Ấn Độ bị ảnh hưởng bởi Covid-19 , những người hành nghề y trong làng đã mở một phòng khám ngoài trời, nơi họ phân phối glucose và các loại thuốc khác cho những bệnh nhân có các triệu chứng của dịch bệnh .

Tại ngôi làng Mewla Gopalgarh thuộc bang Uttar Pradesh (miền bắc Ấn Độ), nơi đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì dịch Covid-19, người dân không có bác sĩ hay cơ sở y tế nào. Bệnh viện công gần nhất đã hết giường, mà dân làng không có khả năng chi trả ở bệnh viện tư.
Thay vào đó, những ông lang trong làng đã mở một phòng khám ngoài trời, nơi họ tự cho uống các bài thuốc của mình. Cái cây nơi người bệnh nằm là một ví dụ. Loại cây neem này có một số công dụng trong y học. Dân làng hi vọng rằng ngồi dưới bóng sẽ giúp nâng mức oxy của bệnh nhân. Nhưng không có cơ sở khoa học nào cho niềm tin này.
Cha của anh Sanjay Singh vừa qua đời vì Covid-19. Anh chia sẻ: “Mọi người đâu có cách nào khác ngoài việc tìm đến các thầy lang. Cứ như vậy mà chết nhiều thôi. Chúng tôi cũng không có bình thở oxy. Tình hình là như vậy. Khi bệnh nhân hấp hối, họ đi ra nằm dưới cây để cải thiện mức độ oxy của mình.”
Làn sóng lây nhiễm thứ hai đang tàn phá Ấn Độ tiếp tục khiến các bệnh viện ở các thành phố lớn rơi vào tình trạng quá tải. Các khu vực nông thôn thậm chí còn khổ sở hơn khi thiếu hụt nhiều cơ sở chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân. Ở ngôi làng này, mọi người chỉ còn biết cố gắng hết sức có thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.