Không có ai nhiễm virus corona, 3.600 người được rời khỏi du thuyền ở Hồng Kông

10/02/2020 19:37 GMT+7

Tất cả 3.600 hành khách và thủy thủ đoàn đã được phép rời khỏi du thuyền World Dream sau khi du thuyền bị nhà chức trách Hồng Kông cách ly trong 4 ngày để phòng virus corona lây lan. Tất cả kết quả xét nghiệm của thủy thủ đoàn đều là âm tính.

Ngày 2.2, du thuyền World Dream khởi hành đến Đài Loan nhưng không được Đài Loan tiếp nhận khi du thuyền bị phát hiện đã chở một số hành khách nhiễm virus corona trong chuyến đi trước đó.
Theo thông tin từ chính quyền Hồng Kông, trong chuyến đi trước đó, du thuyền này đi từ Trung Quốc đến Việt Nam và quay lại.
Một trường hợp du thuyền khác lại không may mắn như vậy. Du thuyền Diamond Princess với tổng cộng 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn đang neo đậu gần Tokyo, Nhật Bản tiếp tục bị cách ly.
Truyền thông Nhật Bản cho biết tổng số ca nhiễm virus corona chủng mới trên du thuyền Diamond Princess tăng lên 130 ca.

Số lượng ca nhiễm virus corona trên du thuyền Diamond Princess đang bị Nhật Bản cách ly tiếp tục gia tăng.

Reuters

Khán phòng, sòng bài, các nhà hàng và quán cà phê trên du thuyền đều đã đóng cửa. 
Một hành khách cho biết đang phải "tích trữ" nước vì không biết còn bị cách ly trong bao lâu nữa Bà nói thêm: "Tôi thực sự thông cảm cho những người không có không khí để thở. Đây sẽ là chuyến đi du thuyền đầu tiên cũng như cuối cùng của tôi. Tôi cảm thấy hoàn toàn lạc lõng ngoài biển khơi".
Những căn phòng có giá rẻ trên du thuyền không có cửa sổ lẫn ban công. Những hành khách ở phòng đắt tiền hơn có ban công có thể vươn người để nói chuyện với hành khách phòng kế bên.
Có 6 người Việt Nam tiếp xúc từ xa đối với du khách của du thuyền Diamond Princess khi họ lên bờ ở cảng Chân Mây. Họ là nhân viên của công ty cổ phần cảng Chân Mây và tất cả đang được theo dõi sức khỏe.
Ông Huỳnh Văn Toàn, Tổng giám đốc Công ty cho biết cả 6 cán bộ nhân viên này hiện sức khỏe vẫn bình thường và được công ty theo dõi chặt chẽ phòng trường hợp nhiễm virus corona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.