Số ca nhiễm virus corona trên du thuyền Nhật Bản tăng gấp 3 lên 61 người

07/02/2020 20:19 GMT+7

Ngày 7.2, Bộ Y tế Nhật Bản thông báo đã có thêm 41 ca nhiễm virus Corona mới (nCoV) trên du thuyền Diamond Princess ở cảng Yokohama.

Ngày 7.2, Bộ Y tế Nhật Bảnthông báo đã có thêm 41 ca nhiễm virus Corona mới (nCoV) trên du thuyền Diamond Princess ở cảng Yokohama, nâng tổng số ca nhiễm nCoV trên du thuyền này lên 61 ca.
Du thuyền Diamond Princess và khoảng 3.700 hành khách đang trong giai đoạn cách ly kéo dài 2 tuần kể từ khi cập cảng Yokohama, phía nam Tokyo hôm 3.2 sau khi một hành khách đã xuống thuyền tại Hồng Kông dương tính với virus corona.
21 trong số 41 ca nhiễm mới phát hiện là người Nhật Bản. Tất cả các ca nhiễm bệnh được chuyển đến các bệnh viện ở Tokyo và các thành phố gần đó để điều trị.
Các hành khách còn lại sẽ được xét nghiệm nếu có triệu chứng liên quan.

Các hành khách còn lại trên du thuyền chỉ được lên boong tàu để hít thở không khí trong lành trong thời gian ngắn.

Reuters

Nhật Bản đã thuê máy bay thứ 4 để đưa thêm 119 người Nhật Bản, cùng 79 thành viên gia đình người Trung Quốc về Đài Loan trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc.
Tuần trước, 3 máy bay chở thuê đã đưa tổng cộng 565 công dân Nhật Bản về nước. Số ca nhiễm mới trên du thuyền Diamond Princess nâng tổng số ca dương tính với virus corona tại Nhật Bản lên hơn 80 ca.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.