Khủng hoảng kinh tế làm bao cao su ế ẩm ở Argentina

20/09/2019 21:54 GMT+7

Các dược sĩ và nhà sản xuất cho biết, doanh số bao cao su và thuốc tránh thai tại Argentina giảm mạnh giữa bối cảnh suy thoái kinh tế , tiền tệ mất giá và lạm phát tăng vọt.

Tỷ lệ lạm phát trong năm của Argentina đã đạt mức kỷ lục 54,5% và đồng peso đã mất 2/3 giá so với đồng dollar từ đầu năm 2018. Về tổng thể, nền kinh tế Argentina sẽ giảm hơn 2,5% trong năm 2019. Theo số liệu từ Al Jazeera, 35% người dân Argentina sống trong cảnh nghèo đói và hơn nửa số trẻ em tại đây sống trong điều kiện dưới mức nghèo.
Trong bối cảnh này, doanh số bao cao su đã giảm 8% so với năm 2018. Ông Felipe Kopelowicz, giám đốc hãng sản xuất bao cao su Kopelco cho biết vật liệu dùng để sản xuất bao cao su đều phải nhập khẩu nên đẩy mức giá lên gấp 36% trong năm nay.

Nhân viên sản xuất bao cao su tại một nhà máy ở Argentina

Reuters

Doanh số thuốc ngừa thai cũng giảm 6%. Isabel Reinoso, giám đốc Liên đoàn Dược phẩm Argentina nói: "Có khoảng 144.000 phụ nữ ngưng tránh thai mỗi tháng". Các chuyên gia y tế cộng đồng nói vấn đề này sẽ gây ra nhiều mối nguy lớn liên quan đến quan hệ tình dục không dùng biện pháp bảo vệ, trong đó có mang thai ngoài ý muốn và các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Doanh số bao cao su và thuốc tránh thai tại Argentina năm 2019 giảm mạnh vì suy thoái kinh tế

Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.