Kỳ diệu mắt kính phiên dịch chuyển tiếng nói thành ngôn ngữ ký hiệu

05/06/2021 08:30 GMT+7

Những chiếc kính này có thể dịch giọng nói sang ngôn ngữ ký hiệu nhằm tạo điều kiện giao tiếp hai chiều giữa những người không thể nghe và những người không biết ngôn ngữ ký hiệu.

Máy ảnh của mắt kính thu lời nói và sử dụng trí thông minh nhân tạo để dịch các từ tức thời sang ngôn ngữ kí hiệu và ngược lại.
Omar Abdelsalam, Sinh viên ngành Kỹ thuật, chia sẻ: "Ý tưởng là để một người khiếm thính đeo kính chuyển ngữ và khi ai đó nói chuyện với họ, họ có thể nhấn vào một nút, sau đó chuyển giọng nói của mọi người sang ngôn ngữ ký hiệu, xuất hiện trên màn hình phía trước mắt. Mặc dù màn hình này rất gần mắt, người dùng sẽ nhìn thấy hình ảnh ở khoảng cách trên 50 cm so với mắt nên không ảnh hưởng đến thị lực. Nó sử dụng thực tế tăng cường. Thứ hai, khi người dùng sử dụng ngôn ngữ ký hiệu, thông qua các cảm biến, kính sẽ có thể dịch điều này thành giọng nói cho phép người khác nghe thấy những gì họ đang nói. Nếu người dùng muốn đọc nội dung nào đó, họ sẽ nhấn vào một nút khác và thông qua các cảm biến, kính có thể dịch văn bản sang ngôn ngữ ký hiệu."
Abdo Al-Zanaty, người khiếm thính, nói: “Kính (dịch ngôn ngữ kí hiệu) rất tuyệt vời, và tôi rất vui với chúng vì tôi tin chúng có thể giúp và cho phép chúng tôi giao tiếp với nhiều người.”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.