Lần đầu bộ đôi chiến đấu cơ MiG-31K - tên lửa bội siêu âm Kinzhal đến Syria

28/06/2021 21:51 GMT+7

Nga lần đầu tiên triển khai 2 máy bay đánh chặn MiG-31K đến Syria . Loại máy bay này có khả năng mang tên lửa đạn đạo siêu âm Kinzhal với tầm bắn khoảng 2.000 km.

Được phát triển từ thời Xô Viết, máy bay tiêm kích siêu âm MiG-31 vẫn nằm trong biên chế không quân Nga và Kazakhstan.
Các máy bay MiG-31K là phiên bản được triển khai ở Trung Đông, đã được cải tiến năm 2018 để đủ khả năng mang các tên lửa Kinzhal.
Tên lửa đạn đạo bội siêu âm Kinzhal, tức “dao găm”, có thể mang cả đầu đạn hạt nhân lẫn thông thường. Tên lửa này sở hữu tốc độ bay lên đến Mach 10 và được cho là có khả năng thực hiện thao tác né tránh khi bay.

Một trong những máy bay TU-22 Nga vừa triển khai đến Syria.

Sau khi đến căn cứ không quân Khmeimim ở Syria, các máy bay MiG-31 tham gia tập trận chung giữa hải quân và không quân Nga tại phía đông Địa Trung Hải. Cuộc tập trận có sự tham gia của nhiều máy bay chiến đấu, tàu và tàu ngầm khác.
Các máy bay tham gia tập trận sẽ được kiểm tra khả năng hoạt động ở nhiệt độ cao và khả năng bay hành trình dài trên biển.
Gần đây, căn cứ không quân Khmeimim đã tái xây dựng và kéo dài đường bằng thứ 2, tạo điều kiện hạ cánh xuống căn cứ cho các máy bay có kích cỡ lớn hơn.
Hồi tháng 5.2021, Nga đã triển khai các oanh tạc cơ tầm xa Tu-22M3 đến căn cứ Khmeimim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.