Viên ngọc trai lâu đời nhất thế giới ra mắt tại xứ Ả Rập

28/10/2019 23:32 GMT+7

Lần đầu tiên, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã mang v iên ngọc trai tự nhiên lâu đời nhất thế giới ra trưng bày.

Viên ngọc trai tự nhiên lâu đời nhất thế giới vừa được công bố tại Abu Dhabi, thủ đô của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) hôm 27.10. Được đặt tên là Ngọc trai Abu Dhabi, nó được phát hiện tại một địa điểm trên đảo Marawah bên dưới các lớp địa chất có niên đại từ năm 5800 đến 5600 trước Công nguyên.

Khách tham quan ngắm nhìn một chiếc vòng cổ làm từ ngọc trai tự nhiên

Reuters

Viên ngọc đang được trưng bày tại Louvre Abu Dhabi nhưng đã được các nhà khảo cổ học phát hiện từ gần 2 năm trước. Giáo sư Peter Macgee, Trưởng phòng Kiến trúc, Sở Văn hóa và Du lịch Abu Dhabi chia sẻ nguyên nhân cho việc này là vì muốn chắc chắn 100% về độ chính xác.
“Vậy nên chúng tôi đã thực hiện thêm một số cuộc khai quật và chúng tôi cũng đã làm một chuỗi các phân tích khoa học về phần cặn hay các tầng đất có trong căn phòng để đảm bảo rằng chúng tôi có được mốc thời gian hoàn toàn chính xác. Đó là phần rất quan trọng trong một quá trình khoa học.”, ông nói thêm.

Một góc của bảo tàng Louvre Abu Dhabi, UAE

Reuters

Giới chức du lịch Abu Dhabi nói phát hiện này là bằng chứng sớm nhất được biết đến về nghề lặn tìm, bóc tách ngọc trai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.