Lãnh đạo Hồng Kông bảo vệ luật cấm che mặt biểu tình

08/10/2019 23:24 GMT+7

Lãnh đạo Hồng Kông Lâm Trịnh Nguyệt Nga cho biết cần thời gian để thấy hiệu quả của luật cấm khẩu trang, sau khi bà "chọc giận" người biểu tình bằng cách dùng quyền khẩn cấp ban bố luật này.

Ngày 8.10, bà Lâm cho biết chưa có kế hoạch tiếp tục sử dụng quyền khẩn cấp. Tuy nhiên, bà không loại trừ khả năng kêu gọi Bắc Kinh giúp đỡ.
"Vào thời điểm hiện tại, tôi vẫn cảm thấy rất sâu sắc rằng chúng ta nên tự tìm giải pháp. Đây cũng là quan điểm của chính quyền trung ương là Hồng Kông nên tự giải quyết vấn đề. Nhưng nếu tình hình trở nên xấu đi, thì không thể loại trừ bất cứ lựa chọn nào nếu chúng ta muốn Hồng Kông ít nhất là có một cơ hội khác", bà nói.

Lãnh đạo Hồng Kông Lâm Trịnh Nguyệt Nga không loại trừ khả năng nhờ Bắc Kinh giúp đỡ

Reuters

Hôm 4.10, bà Lâm sử dụng quyền khẩn cấp ban hành luật cấm đeo khẩu trang với hy vọng kết thúc nhiều tháng biểu tình bạo lực. Tuy nhiên, động thái này chỉ như châm thêm dầu vào lửa. Cuối tuần qua, lần đầu tiên người biểu tình đối đầu với quân đội Trung Quốc.

Ngày 8.10, bà Lâm bảo vệ quyết định trên: "Còn quá sớm để cho rằng luật cấm đeo khẩu trang không hiệu quả. Tôi chắc là mọi người sẽ đồng ý như vậy cho luật định hay chính sách mới, phải mất thời gian để triển khai luật hiệu quả".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.