Lộ bản ghi âm chị Tổng thống Trump chỉ trích em trai 'không có nguyên tắc'

24/08/2020 19:31 GMT+7

Trong đoạn ghi âm do Washington Post đăng tải cuối tuần qua, bà Maryanne Trump Barry gay gắt chỉ trích em trai mình, Tổng thống Mỹ Donald Trump . Bà nói Tổng thống Trump “không có nguyên tắc gì” và “Donald chỉ biết lo cho Donald”.

"Chuyện đó thật choáng váng. Nhưng tất cả là vì người ủng hộ. Tất cả những gì cậu ấy muốn làm chỉ là để lấy lòng người ủng hộ. Cậu ta chả có nguyên tắc gì. Không và không. Mà khối ủng hộ cậu ấy, ý tôi là lạy Chúa, nếu mà là một người có đạo thì phải muốn giúp đỡ người khác chứ. Nhưng không, Trump không làm thế”
Những đoạn ghi âm này vẫn chưa được xác thực. Theo Washington Post, đoạn ghi âm trên thu lại cuộc hội thoại giữa bà Maryanne Trump Barry, một cựu thẩm phán liên bang 83 tuổi, và Mary Trump, cháu gái của bà và Tổng thống Trump.

Cựu thẩm phán Maryanne Trump Barry (83 tuổi) chỉ trích Tổng thống Trump là "độc ác".

AP

Bà Mary Trump gần đây đã xuất bản một quyển sách có nội dung không mấy tốt đẹp về ông Trump và gia đình ông. Trong một đoạn đối thoại khác, người chị của ông Trump nói ông “độc ác” và khẳng định ông không hề đọc sách.
Nội dung các đoạn ghi âm được công bố chỉ một ngày sau khi gia đình ông Trump tập trung tại Nhà Trắng để làm lễ tưởng niệm cho Robert Trump, em trai của ông vừa qua đời tuần trước tại một bệnh viện ở New York. Nguyên nhân gây tử vong của ông không được công bố.

Vợ chồng Tổng thống Trump tưởng nhớ Robert Trump - em trai ông Trump.

Reuters

Bà Mary Trump nói đã lén ghi âm lại các cuộc đối thoại với dì mình vì tranh chấp về quyền thừa kế.
Tại Nhà Trắng, khi được hỏi về các đoạn ghi âm Washington Post công bố, ông Trump nói: “Ngày nào cũng bới chuyện, ai mà quan tâm. Tôi tưởng nhớ em trai mình và tôi sẽ tiếp tục chăm chỉ làm việc vì người dân Mỹ. Không phải ai cũng đồng tình nhưng các kết quả thì rõ ràng. Đất nước chúng ta sẽ sớm lớn mạnh hơn bao giờ hết!”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.