Milan và Venice nhộn nhịp ngày nào nay hoang vắng vì Covid-19

13/03/2020 18:35 GMT+7

Đường phố ở kinh đô thời trang Milan và thành phố nổi Venice của Ý vô cùng vắng lặng trong hôm 12.3, khi Thủ tướng Giuseppe Conte tiếp tục lệnh hạn chế di chuyển và đóng cửa tất cả các cửa hàng để tránh virus corona chủng mới gây dịch Covid-19 lây lan.

Nước Ý đang bước vào ngày thứ 3 của lệnh phong tỏa toàn quốc trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19 do virus corona chủng mới gây ra. Kinh đô thời trang Milan và thành phố nổi Venice mới ngày nào còn sôi động nay trở thành các “thị trấn ma” vì lệnh hạn chế.

Ma-nơ-canh trong cửa hàng quần áo được trùm lại bằng bao ni-lông tại Milan

Reuters

Tại Milan, bầu trời xám xịt bao phủ đã tạo ra khung cảnh ảm đạm. Anh John Habacon, ngồi tại quảng trường Duomo, cho biết anh sẽ một mình tổ chức sinh nhật lần thứ 23 vào tuần tới, vì bạn bè của anh không ai muốn rời khỏi nhà của họ do ảnh hưởng của Covid-19.

Thuyền du lịch ở Venice neo đậu thành dãy vì không có khách tham quan

Reuters

Ở Venice, đường phố và kênh rạch ngày trước lúc nào đông đúc nay gần như hoang vắng.
Hiện tại, nước Ý đã ghi nhận hơn 115.000 ca nhiễm virus corona chủng mới, trong đó con số tử vong vì Covid-19 đã vượt mốc 1.000 người. Điều này khiến Ý trở thành quốc gia có số ca nhiễm và tử vong cao nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.