Mỹ ban bố tình trạng y tế khẩn cấp do vi rút corona, cấm nhập cảnh người nước ngoài vừa đến Trung Quốc

01/02/2020 14:45 GMT+7

Ngày 31.1, ông Alex Azar, bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ tuyên bố Mỹ tạm ngưng cấp phép nhập cảnh đối với các công dân nước ngoài đã đến Trung Quốc trong 2 tuần qua khi dịch bệnh mới do vi rút corona gây ra tiếp tục lan rộng toàn cầu.

Vì dịch bệnh do vi rút corona gây ra ngày càng lan rộng, ông Alex Azar, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ tuyên bố: "Hôm nay, tôi tuyên bố vi rút corona dẫn đến tình trạng y tế khẩn cấp tại Mỹ".
"Các công dân ngoại quốc không phải là các gia đình người Mỹ hoặc công dân Mỹ thường trú, đã đến Trung Quốc trong vòng 14 ngày qua, sẽ bị từ chối nhập cảnh vào Mỹ vào thời gian này. Hoạt động trên sẽ bắt đầu có tác dụng từ lúc 17g giờ miền đông vào chủ nhật ngày 2.2".

Người dân Mỹ đeo khẩu trang phòng chống dịch bệnh do vi rút corona gây ra tại Chicago, Mỹ.

Reuters

Ông Azar cũng cho biết bắt đầu từ ngày 2.2, những người Mỹ đã đến tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc trong vòng 14 ngày qua sẽ bắt buộc bị cách ly trong 14 ngày tiếp theo - tương đương với thời gian ủ bệnh.
Chính quyền Mỹ cũng sẽ hạn chế các chuyến bay từ Trung Quốc đến 7 sân bay của Mỹ. Tuy nhiên, ông Azar khẳng định nguy cơ từ vi rút corona với người dân Mỹ vẫn còn thấp.
Nhà chức trách y tế cho biết có ít nhất 7 ca nhiễm vi rút corona đã được xác nhận tại Mỹ và ít nhất 191 người đang được theo dõi vì nghi nhiễm vi rút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.