Mỹ khuyến cáo công dân: Vì vi rút corona, đừng đi Trung Quốc

31/01/2020 22:32 GMT+7

Bộ Ngoại giao Mỹ vừa nâng mức cảnh báo du lịch đối với Trung Quốc lên cao ngang Iraq và Afghanistan khi số lượng ca nhiễm vi rút corona toàn cầu vượt dịch SARS.

Chính quyền Mỹ nâng mức cảnh báo du lịch với Trung Quốc cao ngang với hai điểm nóng mất an ninh là Iraq và Afghanistan vì vi rút corona mới.
Bộ Ngoại giao Mỹ vừa khuyến cáo công dân Mỹ “không du lịch đến Trung Quốc” vì viêm phổi Vũ Hán. Nguyên nhân: Trung Quốc công bố số người chết lên đến hơn 40 người chỉ trong vòng 1 ngày 30.1.
Ngày 31.1, Trung Quốc xác nhận hơn 200 bệnh nhân đã thiệt mạng trong tổng số gần 10.000 ca nhiễm bệnh.
Con số này đã vượt qua số ca nhiễm dịch SARS khiến 800 người thiệt mạng trong năm 2002 và 2003
Nỗi sợ hãi vi rút Corona hiện đang lan rộng khắp nơi, đặc biệt là người dân sống giáp với các thành phố bị phong toả tại Trung Quốc. Nhà chức trách Trung Quốc đã phong toả gần 60 triệu người, tương đương với dân số của nước Ý.
Đến nay, loại vi rút mới này vẫn chưa nguy hiểm chết người như các dịch bệnh toàn cầu trước đó. Nhưng Tổ chức Y tế Thế giới đã ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu.
Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói hiện “mối lo ngại lớn nhất là chuyện hồi hương công dân khiến vi rút lan rộng đến những nước có hệ thống y tế yếu hơn”.
Trong khi đó, chính quyền nhiều nước tiếp tục sơ tán công dân nước mình ra khỏi "tâm bão" và cách ly họ. Mức độ báo động trên toàn cầu tiếp tục được nâng cao. Vì vi rút corona đang lan ra đến nhiều nước và vùng lãnh thổ trong lúc giới chức trách y tế còn chưa thể xác định khả năng lây nhiễm và nguy hại của vi rút này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.