Mỹ, đồng minh cáo buộc Trung Quốc tấn công mạng toàn cầu

La Vi
La Vi
20/07/2021 13:47 GMT+7

Hôm 19.7, Mỹ và các đồng minh cáo buộc Trung Quốc thực hiện một chiến dịch gián điệp mạng toàn cầu, tập hợp một liên minh rộng lớn bất thường của các quốc gia để công lên tiếng về vấn đề này.

Mỹ, NATO và các đồng minh khác hôm 19.7 chính thức cáo buộc Trung Quốc tấn công vào máy chủ Microsoft Exchange
Vụ tấn công mạng này được phát hiện vào đầu năm nay, làm ảnh hưởng đến phần mềm email được sử dụng bởi các cơ quan chính phủ Mỹ và các công ty lớn nhất thế giới
Đây là lần đầu tiên NATO chính thức lên án các hoạt động tấn công mạng của Trung Quốc. Đưa ra cáo buộc trên, Mỹ đã cùng với Liên minh châu Âu (EU), Anh, Úc, Nhật Bản, New Zealand và Canada mở rộng thêm căng thẳng với Trung Quốc. 
Bộ tư pháp Mỹ cho biết đã truy tố 4 công dân Trung, trong đó có 3 quan chức an ninh và 1 tin tặc, vì tham gia một chiến dịch tấn công toàn cầu kéo dài khoảng 7 năm nhằm vào hàng chục công ty, trường đại học và cơ quan chính phủ trên khắp thế giới. 
Chiến dịch nhằm vào bí mật thương mại trong các ngành công nghiệp bao gồm hàng không, quốc phòng, chăm sóc sức khỏe và dược phẩm sinh học. Đây là những thông tin sẽ mang lại lợi ích đáng kể cho các công ty và doanh nghiệp Trung Quốc 

Số nạn nhân của chiến dịch tấn công mạng toàn cầu của Trung có thể lên đến hàng ngàn.

Reuters

Các chuyên gia an ninh mạng Mỹ cho biết họ bị chấn động bởi quy mô và chiều sâu của vụ việc, mà số nạn nhân tại Mỹ có thể lên đến hàng ngàn. 
Phát biểu với Reuters, một quan chức chính quyền Biden nói Mỹ đã nêu các quan ngại về hoạt động mạng với chính quyền Trung Quốc, và không loại trừ khả năng sẽ có thêm hành động để buộc Bắc Kinh phải chịu trách nhiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.