Nạn bóc lột, lạm dụng tình dục trẻ em gia tăng vì đại dịch Covid-19

24/09/2020 09:17 GMT+7

Người đoạt giải Nobel Hòa bình năm 2014 của Ấn Độ, ông Kailash Satyarthi lo ngại rằng đại dịch Covid-19 có thể làm gia tăng các vụ bóc lột trẻ em tại quốc gia tỉ dân.

Nhiều trẻ em phải đi bán hoa hồng trong cái nóng như thiêu như đốt ở New Delhi hay thu gom chai nhựa quanh đường ray xe lửa để bán làm phế liệu, hé lộ phần đen tối nhất của thủ đô Ấn Độ và đại dịch Covid-19 có thể khiến mọi chuyện thậm chí còn tồi tệ hơn.
Kailash Satyarthi đã giải cứu hàng nghìn trẻ em khỏi tình cảnh nô lệ và buôn người, nhờ vậy, ông đã giành giải Nobel Hòa bình vào năm 2014. Tuy nhiên, ông cảnh báo rằng đại dịch có thể châm ngòi cho sự gia tăng đáng kể số lượng trẻ em bị bóc lột ở quốc gia tỉ dân này.

Học sinh và giáo viên đeo khẩu trang bên trong lớp học để phòng dịch Covid-19, ở Guwahati thuộc bang Assam (Ấn Độ) ngày 21.9

Reuters

Cơ quan trẻ em của Liên hợp quốc, UNICEF, cho biết có khoảng 10 triệu lao động trẻ em ở Ấn Độ, nhiều em dưới 9 tuổi. Khi đại dịch đẩy hàng triệu người vào cảnh nghèo đói, các gia đình phải chịu áp lực lớn khiến họ phải buộc con cái thôi học đi làm lấy kế sinh nhai.
Ông Satyarthi ước tính rằng số trường hợp lạm dụng tình dục trẻ em hoặc sản xuất tài liệu khiêu dâm trẻ em đã tăng gần gấp đôi trong thời kỳ đại dịch nhưng phần lớn lại không được báo cáo. Đầu tháng 9, tổ chức Satyarthi được cảnh sát hậu thuẫn, đã giải cứu hàng chục cô gái trong cuộc vây ráp một cơ sở chế biến tôm ở miền tây Ấn Độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.