Nga bắt giữ 262 ngư dân Triều Tiên 'đánh cá trộm'

28/09/2019 16:18 GMT+7

Ngày 27.9, Cơ quan An ninh Nga cho biết lực lượng biên phòng nước này đã bắt giữ 3 tàu đánh cá và 262 ngư dân Triều Tiên vì đánh cá trong vùng biển đặc quyền kinh tế của Nga.

Đây là lần hiếm hoi NgaTriều Tiên đối đầu. Lực lượng biên phòng Nga đã bắt giữ 3 tàu đánh cá và 262 ngư dân ngoài khơi phía đông Nga cũng như thu giữ hơn 30.000 con mực đánh bắt trái phép và nhiều thiết bị đánh cá khác.

3 tàu đánh cá và các ngư dân Triều Tiên hiện đang ở cảng Nakhodka. Điện Kremlin cho biết vụ bắt giữ không làm xấu đi quan hệ với Bình Nhưỡng.

Lực lượng biên phòng Nga bắt giữ tàu đánh cá Triều Tiên

Ảnh: Chụp màn hình

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov nói: "Nhiều ngư dân Triều Tiên đánh cá trộm trong vùng nước thuộc lãnh thổ Nga, vì vậy đương nhiên những biện pháp chủ động là cần thiết để lập lại trật tự trong khu vực".
Hôm 17.9, Nga đã bắt giữ 2 tàu Triều Tiên trong vùng biển Nhật Bản thuộc Nga. Moscow đã triệu tập một nhà ngoại giao Triều Tiên vì sự cố này. 
Nga và Triều Tiên từng có tranh chấp trước đây. Tháng 7.2019, Moscow lên án Bình Nhưỡng bắt giữ 1 tàu đánh cá của Nga. Triều Tiên cho biết thủy thủ đoàn bị bắt giữ vi phạm lãnh thổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.