Nga đưa xe tăng, thiết giáp đến Tajikistan trước nỗi lo Taliban lớn mạnh

La Vi
La Vi
23/07/2021 13:30 GMT+7

Bộ Quốc phòng Nga hôm 22.7 cho biết nước này đã điều một số xe chiến đấu bộ binh tới căn cứ quân sự của nước này đặt tại Tajikistan , giáp biên giới Afghanistan .

Một đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy một xe thiết giáp đang được dỡ khỏi máy bay và chuẩn bị vận chuyển đến căn cứ quân sự. 
Các tay súng Taliban đã đạt được những bước tiến lớn ở Afghanistan khi quân đội Mỹ rút lui sau cuộc chiến 20 năm. Đây là một vấn đề an ninh đau đầu đối với Moscow.

Các đơn vị xe tăng Nga được vận chuyển đến căn cứ quân sự của nước này tại Tajikistan.

Reuters

Các đơn vị xe tăng Nga đóng ở căn cứ Tajikistan đã đến thao trường gần biên giới Tajikistan-Afghanistan, chuẩn bị cho cuộc diễn tập quân sự chung với các nước Trung Á vào tháng sau. 
Từ ngày 5-10.8, Nga sẽ diễn tập quân sự chung với TajikistanUzbekistan tại thao trường Harb-Maidon gần biên giới Tajikistan-Afghanistan. Đây là khu vực xảy ra đụng độ trước đó với lực lượng Taliban
Nga cũng thông báo sẽ tổ chức thêm diễn tập quân sự với nước láng giềng Uzbekistan giữa lúc căng thẳng trong khu vực dâng cao sau các chiến thắng của Taliban.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.