Nga nói Mỹ, EU 'đừng đùa với lửa' với lệnh cấm vận liên quan nhân vật đối lập Navalny

04/03/2021 23:07 GMT+7

Moscow đã phản đối các biện pháp cấm vận Mỹ áp dụng chống lại một số cá nhân, tổ chức Nga liên quan đến việc nhân vật đối lập Alexei Navalny bị đầu độc và đe dọa sẽ trả đũa .

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết nước này sẽ phản ứng lại các lệnh cấm vận của Mỹ và liên minh châu (EU). Bà cáo buộc Mỹ “cố gắng dựng nên hình ảnh của một kẻ thù bên ngoài" nhằm đánh lạc hước chú ý khỏi các vấn đề trong nước”.
Trước đó, Mỹ ngày 2.3 đưa ra lệnh cấm vận đối với 7 quan chức cấp cao và 14 tổ chức của Nga với cáo buộc Nga đầu độc và giam giữ nhân vật đối lập Alexei Navalny. Nga luôn bác bỏ cáo buộc đầu độc này. Cùng ngày, EU cấm vận 4 quan chức cấp cao Nga với lý do tương tự.

Cảnh sát đụng độ với người biểu tình trong cuộc tuần hành ủng hộ nhân vật đối lập Alexei Navalny ở Moscow (Nga)

Reuters

 
Ngoại trưởng Sergei Lavrov cùng ngày tuyên bố sẽ đáp trả bất kỳ lệnh cấm vận nào của phương Tây. Ông Navalny bị bắt hồi tháng 1 sau thời gian điều trị tại Đức từ nghi án đầu độc. Ông bị tuyên án tù vào ngày 2.2 vì vi phạm quy định trong lúc thụ án tù treo.
Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gọi việc bắt giam chính trị gia đối lập này là “động cơ chính trị”, và cam kết sẽ có cách tiếp cận cứng rắn hơn với Moscow. Ông cho biết Mỹ sẽ không còn “làm ngơ” trước hành động gây hấn của Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.