Ngoại trưởng Mỹ: Tổng thống Biden 'cởi mở' với khả năng gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-un

19/03/2021 16:10 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã đặt lên bàn cân các phương án gây áp lực và khả năng ngoại giao trong tương lai đối với Triều Tiên liên quan đến việc giảm nhiệt các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của nước này.

Ngày 18.3, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra thông tin trên tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc), vài giờ sau khi một nhà ngoại giao cấp cao của Triều Tiên lên tiếng từ chối đàm phán nếu Washington không thay đổi chính sách về Triều Tiên.
Ông Blinken từ chối giải thích chi tiết khi được hỏi Mỹ sẽ thực hiện cách tiếp cận nào sau khi xem xét. Ông cũng được hỏi liệu Tổng thống Biden có dự định gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hay không. Ông đáp: “Nói một cách nào đó, mọi thứ đều đã sẵn sàng. Chúng tôi vô cùng cởi mở về điều đó”.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken (trái) và Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui-yong chụp ảnh cùng nhau trước cuộc họp tại Bộ Ngoại giao ở Seoul (Hàn Quốc), ngày 17.3

Reuters

Ông Blinken cũng kêu gọi sự đoàn kết giữa các đồng minh, bất chấp việc Seoul không sẵn sàng khiêu khích Trung Quốc, hiện là đối tác kinh tế lớn nhất của Hàn Quốc.
Trong chuyến thăm đầu tiên của ông Blinken tới Hàn Quốc với tư cách là ngoại trưởng, ông cũng cáo buộc Trung Quốc đã phá hoại sự ổn định của khu vực trên bán đảo Triều Tiên. Nhưng những cáo buộc đó đã bị Bắc Kinh bác bỏ. Trước đó, một quan chức cấp cao của Triều Tiên cáo buộc Mỹ đang chơi “chiêu trò rẻ tiền” trong nỗ lực liên lạc với Bình Nhưỡng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.