Nhà sản xuất găng tay lớn nhất thế giới quá tải vì nhu cầu tăng trong đại dịch Covid-19

31/03/2020 09:22 GMT+7

Hãng sản xuất Top Glove từ Malaysia, một trong 5 nhà cung cấp găng tay cao su lớn nhất thế giới, cho biết đang bị quá tải trước lượng đơn đặt hàng trong cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra.

Nhà sản xuất găng tay lớn nhất thế giới cho hay họ có thể không sản xuất kịp nhu cầu sau sự gia tăng đột biến về đơn hàng, chủ yếu là từ Mỹ và Châu Âu.
Giám đốc điều hành Top Glove, ông Lim Wee Chai cho biết: “Một số khách hàng đặt hàng kiểu hoảng loạn”.
Công ty Top Glove tại Malaysia là một trong 5 hãng sản xuất găng tay chính cho thế giới – lên đến 200 triệu chiếc một ngày. Nhưng giám đốc điều hành Lim Wee Chai cho biết rằng trong những tuần qua, các đơn đặt hàng gần như gấp đôi số mà họ có thể vận chuyển. 

Công nhân nhà máy Top Glove sản xuất găng tay.

Chụp màn hình Top Glove

“Chúng tôi có công suất hạn hẹp nên chúng tôi sẽ giao hàng như bình thường cho họ cộng thêm 10 đến 20% nữa. Chúng tôi không thể cung cấp thêm 100% sản phẩm cho họ, vì cần đảm bảo rằng mỗi khách hàng đều có hàng hoặc phân bổ đều nhau.”
Ông Lim nói rằng, công ty đã kéo dài thời gian vận chuyển và lắp đặt thêm máy móc, tăng lực lượng lao động với mục đích tăng năng suất lao động lên thêm 30%.

Tình trạng thiếu hụt đồ bảo hộ cá nhân kéo dài trên toàn cầu, WHo cảnh báo.

Reuters

Các trường hợp nhiễm bệnh vẫn đang tiếp tục tăng trên khắp 202 quốc gia và các vùng lãnh thổ, Mỹ đã vượt qua Trung Quốc trở thành quốc gia có số ca nhiễm nhiều nhất. Châu Âu vẫn tiếp tục báo cáo số tử vong nhiều nhất.
Tổ chức Y tế Thế giới đã cảnh báo rằng “tình trạng thiếu hụt đồ bảo hộ cá nhân kéo dài trên toàn cầu” là một trong những mối đe dọa cấp bách nhất cho nỗ lực ngăn chặn virus.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.