WHO: 'nguy cơ khẩn cấp' thiếu hụt đồ bảo hộ cho nhân viên y tế giữa đại dịch Covid-19

28/03/2020 16:31 GMT+7

Virus corona đã lây nhiễm cho hơn nửa triệu người trên toàn cầu, khiến hơn 27.000 người tử vong. Người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 27.3 một lần nữa khẩn thiết cảnh báo về sự thiếu hụt các thiết bị bảo hộ cho nhân viên y tế giữa đại dịch Covid-19.

Virus corona đã lây nhiễm hơn nửa triệu người trên toàn thế giới và khiến hơn 20.000 người tử vong. Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus một lần nữa kêu gọi bổ sung thiết bị bảo hộ cho nhân viên y tế giữa đại dịch Covid-19.
Ông phát biểu: “Tình trạng thiếu thiết bị bảo hộ cá nhân toàn cầu hiện là một trong những mối đe dọa cấp bách nhất đối với khả năng cứu sống tập thể của chúng tôi. WHO đã chuyển gần hai triệu mặt hàng thiết bị bảo hộ tới 74 quốc gia cần nhất và chúng tôi đang chuẩn bị gửi thêm số lượng tương đương đến 60 quốc gia, vùng lãnh thổ khác.”

Một nhân viên y tế trong trang phục đồ bảo hộ đứng gần lều xét nghiệm Covid-19 ở Bệnh viện Trung tâm Brooklyn (Mỹ)

Reuters

“Vấn đề này chỉ có thể được giải quyết với sự hợp tác và đoàn kết quốc tế, khi nhân viên y tế gặp rủi ro, tất cả chúng ta đều gặp rủi ro. Nhân viên y tế ở các nước thu nhập thấp và trung bình xứng đáng được bảo vệ như những người ở các nước giàu nhất.”
Hiện dịch Covid-19 do virus corona gây ra đã lây lan ra ít nhất 202 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.