Mèo bị nhiễm virus Corona từ chủ ở Bỉ

28/03/2020 09:30 GMT+7

Giới chuyên gia y tế Bỉ vừa thông báo đã xác định một con mèo bị nhiễm virus Corona chủng mới từ người chủ.

Chỉ một tuần sau khi người chủ nuôi bị nhiễm virus Corona chủng mới gây bệnh COVID-19, nhà chức trách thành phố Liege (Bỉ) đã xác nhận con mèo của bệnh nhân này cũng bắt đầu có triệu chứng bệnh, gồm vấn đề hô hấp và tiêu chảy, theo đài RT ngày 27.3.
Phát ngôn viên Trung tâm xử lý khủng hoảng COVID-19 Bỉ Emmanuel Andre cho biết con mèo đã nhiễm virus và trấn an rằng đây chỉ là trường hợp cá biệt.
“Không có lý do để cho rằng các con vật là vật chủ trung gian của dịch COVID-19. Con mèo bị nhiễm vì tiếp xúc gần với chủ của nó”, ông Andre nói và khẳng định rằng nguy cơ con người bị nhiễm bệnh từ thú cưng là cực kỳ thấp.

[VIDEO] 13 lời đồn về virus corona: WHO nói gì để "bóc phốt"?

Từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại Trung Quốc vào cuối năm 2019 đến nay, nhà chức trách các nước mới chỉ ghi nhận một trường hợp thú nuôi bị nhiễm bệnh từ chủ, đó là con chó ở Hồng Kông.
Theo Reuters, con chó được xét nghiệm dương tính “yếu” với virus Corona vào cuối tháng 2 và bị cách ly. Tuy nhiên những lần xét nghiệm sau đó cho kết quả âm tính.
Con chó 17 tuổi chết vào hôm 16.3, chỉ 2 ngày sau khi được cho về nhà. Các bác sĩ thú y địa phương cho rằng nguyên nhân cái chết có thể là do con chó bị lo sợ trong khu cách ly, một phần cũng vì tuổi đã cao.

Giải cứu thú cưng mắc kẹt khi Vũ Hán bị phong tỏa vì virus corona

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), không có bằng chứng cho thấy thú nuôi có thể lây nhiễm virus Corona. Giới chuyên gia thú y cho rằng người nuôi thú cưng không nên quá lo lắng và không nên bỏ rơi vật nuôi của mình.
Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo nên giữ vệ sinh và rửa tay thường xuyên sau khi tiếp xúc với động vật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.