Nhà Trắng cảnh báo 'đe dọa hiện hữu' sau vụ tấn công mạng vào Microsoft

09/03/2021 16:26 GMT+7

Nhà Trắng kêu gọi các nhà khai thác mạng máy tính thực hiện đánh giá xem liệu hệ thống của họ có bị nhắm mục tiêu hay không trong bối cảnh hệ thống email Outlook của Microsoft bị tấn công mạng , cho biết một bản vá phần mềm gần đây vẫn để lại lỗ hổng nghiêm trọng.

Nhà Trắng vừa lên tiếng báo động về một vụ tin tặc xâm nhập vào phần mềm Microsoft Outlook, và cho rằng vụ tấn công mạng có liên quan đến Trung Quốc. Phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki cho biết các công ty nên nghiêm túc rà soát.
CNN đã đưa tin rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden đang thành lập một lực lượng đặc nhiệm để giải quyết vụ tấn công mạng. Theo Reuters dẫn một nguồn tin, hiện có hơn 20.000 tổ chức của Mỹ bị ảnh hưởng, bao gồm các liên minh tín dụng, chính quyền thị trấn và các doanh nghiệp nhỏ.

Tin tặc Trung Quốc bị cáo buộc đứng sau vụ tấn công mạng

SCMP

Microsoft đã cáo buộc tin tặc từ Trung Quốc thực hiện tấn công, nhưng Bắc Kinh phủ nhận liên quan đến vụ việc. Công ty công nghệ này đã phát hành một bản vá vào tuần trước nhưng biện pháp khắc phục chỉ có thể bảo vệ trước những nỗ lực tấn công mới.
Ban đầu Microsoft nói rằng số lượng các máy chủ bị tấn công là không nhiều, nhưng tuần trước Nhà Trắng bày tỏ lo ngại về khả năng số lượng nạn nhân nhiều hơn thế. Một đại diện của Microsoft cho biết họ đang làm việc với chính phủ để hướng dẫn các khách hàng bảo vệ vì dự kiến sẽ có nhiều cuộc tấn công mạng hơn trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.