Nhà vệ sinh biến phân người thành.. tiền điện tử và năng lượng sinh hoạt

10/07/2021 15:10 GMT+7

Việc sử dụng bồn cầu trong nhà vệ sinh có thể giúp bạn trả tiền cà phê hoặc mua được chuối tại một trường đại học ở Hàn Quốc, nơi chất thải của con người đang được dùng để cung cấp năng lượng cho một tòa nhà.

Chiếc bồn cầu này có thể biến chất thải của người thành tiền điện tử. Có tên gọi BeeVi toilet, bồn cầu này được kết nối với một loại tiền ảo có tên Ggool. Nếu bạn sử dụng toilet này, bạn có thể kiếm được 10 Ggool/ngày.
Ông Cho Jae-weon, kĩ sư thiết kế chiếc bồn cầu độc đáo này cho biết: “Nếu chúng ta nghĩ rộng ra và dùng các khoa học công nghệ khác nhau, phân có thể tạo ra năng lượng và phân hữu cơ. Vòng tuần hoàn các giá trị triển vọng trong vòng tròn hệ sinh thái và kinh tế chính là ý tưởng của BeeVi toilet.”

Kĩ sư Cho Jae-weon bên thùng đựng khí sinh học được tạo ra từ chất thải của người, tại đại học Ulsan (Hàn Quốc)

Reuters

Với đồng tiền Ggool, bạn mua cà phê, mì gói, chuối, thậm chí cả sách. Phân người cũng tạo ra một phần năng lượng mà trường đại học này sử dụng, cụ thể là sản xuất khí sinh học và phân hữu cơ cho vườn cây gần đó.
Một sinh viên tại trường chia sẻ rằng “Tôi cứ luôn nghĩ phân là thứ rất dơ bẩn, nhưng giờ nó lại trở thành thứ có giá trị lớn cho tôi, thậm chí tôi còn nói chuyện về phân trong giờ ăn nữa. Hiện tại tôi có nhiều câu chuyện thú vị liên quan đến chiếc bồn cầu và thứ tiền điện tử từ phân này.”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.