Nhật Bản cấp hơn 1,2 triệu liều vắc xin Covid-19 cho Đài Loan

05/06/2021 17:22 GMT+7

Đài Loan đã gửi lời cảm ơn đến chính phủ Nhật Bản khi được hỗ trợ hơn 1,2 triệu liều vắc xin Covid-19 , dù Trung Quốc phản đối đề xuất trước đó của Tokyo.

Chiếc máy bay chở vắc xin đã khởi hành từ sân bay Narita vào sáng ngày 4.6. Vài giờ trước khi lô hàng được giao, Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi cho biết: “Nhật Bản hi vọng rằng việc tặng vắc xin sẽ đóng một vai trò trong việc ngăn chặn sự lây lan virus ở Đài Loan.”
Cùng ngày, lãnh đạo y tế Đài Loan Trần Thời Trung đã gửi lời cảm ơn chính phủ Nhật Bản sau khi lô vắc xin cập bến Đài Loan an toàn vào đầu giờ chiều.

Công nhân chất các thùng chứa vắc xin ngừa Covid-19 lên máy bay trước khi máy bay cất cánh từ sân bay quốc tế Narita (Nhật Bản) đến Đài Loan, ngày 4.6

Reuters

Đài Loan đang đối mặt với sự gia tăng đột biến các ca bệnh Covid-19 trong nước và chỉ mới tiêm vắc xin được cho khoảng 3% dân số. Mặc dù không công bố số lượng, nhưng Đài Loan cũng sẽ được nhận vắc xin từ Mỹ theo kế hoạch của Nhà Trắng, khi Mỹ cho biết sẽ chia sẻ 25 triệu liều vắc xin Covid-19 dư thừa với thế giới.
Cho đến nay, Đài Loan chỉ nhận được khoảng 860.000 liều, chủ yếu là vắc xin từ hãng AstraZeneca, ngoài ra còn có một số lượng nhỏ hơn từ hãng Moderna. Đài Loan cũng đã đặt hàng hơn 20 triệu liều từ AstraZeneca và Moderna và hiện cũng đang phát triển vắc xin của riêng mình.

Một người lính khử trùng người dân rời khỏi địa điểm xét nghiệm Covid-19 ở Đài Bắc (Đài Loan), ngày 19.5

Reuters

Nhật Bản trước đó đã đồng ý mua hơn 300 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 từ Pfizer, Moderna và AstraZeneca, đủ để tiêm chủng cho toàn bộ dân số nước này.
Trong khi đó, tại cuộc họp báo ngày 31.5, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân, khi bình luận về đề nghị cung cấp vắc xin Covid-19 cho Đài Loan của Nhật Bản, đã nói rằng việc hỗ trợ vắc xin không nên là công cụ chính trị, theo NHK.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.