Nhật Bản chật vật sau siêu bão Hagibis, gần 70 người thiệt mạng

16/10/2019 16:08 GMT+7

Con số thương vong sau khi Hagibis, cơn bão chết người nguy hiểm nhất trong nhiều thập niên qua, ập vào Nhật Bản đã tăng lên 66 trong hôm 15.10. Mọi người đang dần quay trở về nhà, nhưng hàng nghìn gia đình vẫn chưa có điện và nước để sử dụng.

Nhật Bản đang dọn dẹp sau cơn bão Hagibis khủng khiếp cuối tuần qua. Con số thiệt mạng tính đến ngày 15.10 đã tăng lên 66 người. Hàng trăm người bị thương, và còn rất nhiều người đang mất tích nên số thương vong có thể vẫn sẽ tiếp tục leo thang.

Một người phụ nữ khóc vì vui sướng sau khi được giải cứu

Reuters

Tỉnh Fukushima là một trong những nơi bị tàn phá nặng nề nhất. Anh Masaharu Ishizawa, người dân địa phương nói rằng một số ngôi nhà đã bị nước lũ cuốn trôi hoàn toàn. “Chúng tôi chưa bao giờ chịu thiệt hại như thế này trước đây, nên cá nhân tôi nghĩ rằng tình trạng ấm lên toàn cầu và biến đổi khí hậu đã góp phần gây ra chuyện này.”, anh chia sẻ.
Khoảng 138.000 hộ gia đình không có nước và 24.000 hộ không có điện. Truyền thông đưa tin ít nhất 25 người ở Fukushima đã thiệt mạng bao gồm một bà mẹ và đứa con bị nước lũ cuốn trôi. Đa số người thiệt mạng là người cao tuổi.

Người dân dọn dẹp nhà cửa sau khi cơn bão Hagibis đi qua

Reuters

Hôm 15.10, quốc hội Nhật tổ chức buổi mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân của bão và cùng ngày, Thủ tướng Shinzo Abe lên tiếng cảnh báo những ảnh hưởng sâu rộng của siêu bão Hagibis đối với đời sống người dân cũng như các hoạt động kinh tế sẽ có thể kéo dài. Tokyo đã chi 4,5 tỉ USD để khắc phục thảm họa và cam kết sẽ chi thêm nếu cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.