Nhiều sự kiện thể thao bị hoãn vì dịch Covid-19

10/03/2020 16:42 GMT+7

Từ lễ rước đuốc Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 cho đến Giải đua xe Công thức 1, hàng loạt các sự kiện thể thao trên thế giới phải bị hoãn hoặc hủy bỏ vì dịch Covid-19 do virus corona chủng mới gây ra .

Từ Giải marathon Paris, các giải quần vợt chuyên nghiệp đến giải trượt tuyết đổ đèo, nhiều sự kiện thể thao trên toàn thế giới đã bị hoãn hoặc hủy vì lo ngại dịch Covid-19 đang lây lan nhanh chóng.
Giải quần vợt chuyên nghiệp Indian Wells ở nam California – sự kiện uy tín nhất của làng banh nỉ, ngoài 4 giải Grand Slam – sẽ không diễn ra theo như kế hoạch là ngày 10.3. Bác sĩ của giải đấu giải thích: “Đây là rủi ro quá lớn trong thời điểm này”.
Một số giải đấu lớn khác cũng buộc phải hủy hoặc hoãn. Giải marathon Paris được dời từ tháng 4 sang tháng 10. Trận chung kết giải trượt tuyết thế giới, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 3.2020, đã bị hủy bỏ.

Ảnh hưởng dịch Covid-19 trên thể thao: bên trái là giải marathon Tokyo năm 2020, bên phải là giải marathon Tokyo năm 2019.

Reuters

Nhiều trận bóng đá tại Ý phải tổ chức ở các sân không khán giả, hoặc phải bị hủy bỏ hoàn toàn vì lo ngại dịch Covid-19.
Giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp Bắc Mỹ (NBA) đang cân nhắc tiếp tục giải đấu mà không có mặt người hâm mộ và lễ rước đuốc cho Thế vận hội mùa hè Tokyo 2020 diễn ra ở Hy Lạp vào tuần này sẽ là lễ rước đầu tiên không cho khán giả tham dự trong hơn 35 năm cùng vì lo ngại dịch Covid-19.
Giải đua xe Công thức 1 tại Bahrain vào ngày 22.3 sắp tới cũng sẽ tổ chức mà không mặt khán giả hâm mộ môn thể thao tốc độ sau khi đảo quốc nhỏ này phát hiện hơn 80 trường hợp nhiễm Covid-19.

Tình hình chung tại các sân thi đấu thể thao: hàng ghế khán giả trống trọi.

Reuters

Trên các sân vận động, những khuôn mặt háo hức của người hâm mộ thể thao thay bằng khẩu trang. Phải đeo khẩu trang, nên việc hò reo cổ vũ đội nhà hay uống một ngụm bia chẳng dễ dàng gì.
Nhưng thật ra chất lỏng được ưa chuộng nhất tại phần lớn các sân vận động hiện nay lại là nước rửa tay sát khuẩn.
Đôi khi, bảng ghi điểm và bảng chỉ dẫn cũng đưa thông tin về dịch Covid-19 nhiều hơn là thông tin về trận đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.