Những người thầm lặng lo hậu sự cho nạn nhân Covid-19 vô thừa nhận ở Ấn Độ

12/05/2021 15:55 GMT+7

Các tình nguyện viên của một tổ chức phi lợi nhuận đã lặng lẽ thu thập tro cốt của những bệnh nhân vô thừa nhận ở Ấn Độ từ các lò hỏa táng để tiễn đưa các thi thể theo truyền thống của người Hindu, trong bối cảnh số ca tử vong do Covid-19 tăng cao chưa từng thấy.

Tại lò hỏa táng chính của thủ đô New Delhi (Ấn Độ), hai tình nguyện viên của tổ chức phi chính phủ Shri Deodhan Sewa Samiti đang lặng lẽ thu thập tro cốt của những người chết vì Covid-19 vô thừa nhận để an táng thi thể theo truyền thống của đạo Hindu.
Tro cốt được đưa đến sông Hằng, nơi mà nhiều người theo đạo Hindu coi là linh thiêng, để làm nghi lễ cuối cùng, được cho là để đảm bảo linh hồn của những người đã khuất được lên thiên đàng và thoát khỏi vòng tái sinh.

Hai tình nguyện viên của tổ chức phi chính phủ Shri Deodhan Sewa Samiti cầu nguyện trước tro cốt của người đã khuất

Reuters

Khủng hoảng dịch bệnh ở Ấn Độ có dấu hiệu giảm nhẹ trong ngày 11.5. Tuy nhiên, số ca mắc mới trung bình trong 7 ngày của nước này vẫn ở mức cao kỷ lục, với hơn 390.000 trường hợp được ghi nhận. Các cơ quan y tế quốc tế đang cảnh báo các biến thể của virus gây ra mối lo ngại toàn cầu.
Theo thống kê của Reuters, cứ 3 người chết vì dịch Covid-19 trên thế giới mỗi ngày thì có 1 người là ở Ấn Độ. Nhưng đối với các tình nguyện viên tại lò hỏa táng ở New Delhi, những người quá cố bị bỏ rơi cũng xứng đáng được tiễn đưa một cách trịnh trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.