Nữ bác sĩ Ý trong cuộc chiến chống Covid-19: chỉ lo lây bệnh cho con gái

09/04/2020 05:30 GMT+7

Cecilia Bartalena, một bác sĩ người Ý tham gia điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 đã trải lòng về những ngày sống trong nỗi lo sợ sẽ lây nhiễm bệnh cho con gái 4 tuổi của cô.

Như nhiều đồng nghiệp, bác sĩ Cecilia Bartalena thường gạt công việc ra khỏi tâm trí mỗi khi về nhà nhưng giờ, tình hình đã thay đổi vì đại dịch Covid-19.
Nữ bác sĩ 35 tuổi này phải điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở thành phố Pisa (Ý) nhiều giờ liền. Cô lo ngại nguy cơ sẽ lây nhiễm virus corona và mang mầm bệnh về nhà.

Bác sĩ Cecilia Bartalena và chồng phải phân công công việc trong gia đình.

Reuters

Chồng cô quay lại cảnh cô chia sẻ những nỗi lo lắng của mình.
"Nếu Petra ôm em, em luôn hãi hùng với với ý nghĩ 15 ngày sau con bé sẽ ốm, hoặc nếu em nghe anh ho, em nghĩ đó là lỗi của em. Nên em phải cố suy nghĩ lý trí về tình hình và nghĩ rằng những gì em đang làm là vì mục đích tốt đẹp cho mọi người", Bartalena nói.
Ngay sau khi về đến nhà, cô liền vào phòng tắm sau đó mới đeo khẩu trang và ôm con gái Petra 4 tuổi vào lòng vì sợ lây nhiễm Covid-19 cho con gái. Hiện tại cô ngủ trong phòng con gái và ăn tại một khu vực cách biệt với cả gia đình.

Bác sĩ Cecilia Bartalena và con gái Petra 4 tuổi.

Reuters

Trong một ca làm việc mệt mỏi kéo dài 6 tiếng để điều trị cho bệnh nhân Covid-19, cô không thể đi vệ sinh lẫn uống nước. Cô chỉ kịp ăn sáng nhẹ và nhờ vậy cô ít khát nước khi làm việc hơn.
Bartalena khao khát sẽ lại được thể hiện lòng quan tâm thân tình đến các bệnh nhân và người thân của họ như trước đây.
Như hàng triệu người khác chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nữ bác sĩ phải đối diện với thay đổi lớn cả về công việc lẫn đời sống cá nhân và đành chấp nhận rằng sẽ còn rất lâu mới có thể quay lại bình thường hoàn toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.