Nữ sinh Ấn Độ phát hiện tiểu hành tinh mới gần sao Hỏa đang di chuyển đến Trái đất

29/07/2020 17:05 GMT+7

Hai cô gái tuổi teen đến từ Ấn Độ đã phát hiện ra một tiểu hành tinh đang di chuyển đến Trái đất bằng cách nhìn qua hình ảnh từ kính viễn vọng của Đại học Hawaii, một Viện Giáo dục Vũ trụ Ấn Độ cho biết.

Hôm 27.7, hai cô gái tuổi teen ở Ấn Độ đã phát hiện ra một tiểu hành tinh đang di chuyển đến Trái đất khi quan sát hình ảnh từ kính viễn vọng của Đại học Hawaii. Tiểu hành tinh hiện đang ở gần Sao Hỏa và quỹ đạo của nó dự kiến sẽ đến gần Trái đất trong khoảng một triệu năm nữa, theo viện SPACE Ấn Độ, nơi hai bé gái 14 tuổi được đào tạo.
Cô bé Vaidehi Vekariya cho biết em muốn trở thành phi hành gia khi lớn lên. Còn Radhika Lakhani nói mình đang học hành rất chăm chỉ. “Em thậm chí còn không có TV ở nhà để có thể tập trung vào việc học.”

Chân dung hai nữ sinh tài năng Vaidehi Vekariya và Radhika Lakhani 

PTI
Tiểu hành tinh và sao chổi là mối đe dọa tiềm tàng đối với Trái đất. Năm 2013, một tiểu hành tinh nặng hơn tháp Eiffel đã phát nổ trên bầu trời miền trung nước Nga, khiến hơn 1.000 người bị thương từ sóng xung kích.
Phát hiện của hai nữ sinh sống tại thành phố Surat, miền tây Ấn Độ, nằm trong một dự án của SPACE Ấn Độ và NASA. Các cô gái đã sử dụng phần mềm chuyên dụng để phân tích những hình ảnh được chụp bởi kính viễn vọng Pan-STARRS ở Hawaii và phát hiện ra tiểu hành tinh vào tháng 6, theo viện này.
Vekariya nói cả hai trông đợi sẽ được đặt tên cho tiểu hành tinh. Tuy nhiên, tiểu hành tinh hiện được gọi là HLV2514, sẽ được chính thức đặt tên sau khi NASA xác nhận quỹ đạo của nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.