Nữ thư ký báo chí gia nhập danh sách 'ổ dịch' Covid-19 Nhà Trắng

06/10/2020 00:39 GMT+7

Sáng 5.10 (giờ Mỹ), thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany thông báo trên Twitter cá nhân rằng bà vừa nhận kết quả dương tính với Covid-19.

Bà Kayleigh McEnany nhấn mạnh đã “liên tục” nhận kết quả âm tính trước đó và hoàn toàn không thể hiện triệu chứng bệnh.
Bà là nhân viên Nhà Trắng mới nhất nhiễm Covid-19, gây ra nhiều quan ngại về mức độ nghiêm trọng của ổ dịch Cánh Tây Nhà Trắng. Tính đến nay, đã có ít nhất 11 người thân cận với tổng thống Trump có xét nghiệm dương tính.

Thông báo nhiễm Covid-19 trên Twitter của Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany.

Chụp màn hình Twitter

Bà McEnany liên tục xuất hiện trước công chúng mà không đeo khẩu trang trong những ngày sau khi Tổng thống Donald Trump và nhiều nhân viên Nhà Trắng khác đã nhiễm Covid-19. Thư ký báo chí Nhà Trắng cho biết sẽ bắt đầu quá trình tự cách ly.
Cuộc họp báo cuối cùng trước các phóng viên Nhà Trắng của bà McEnany là vào sáng 1.10, vài giờ trước khi ông Trump tuyên bố nhiễm bệnh.

Bà McEnany thường xuyên xuất hiện trước các phóng viên mà không đeo khẩu trang.

Reuters

Vào ngày 2.10, bà xuất hiện trên đài Fox News và gỡ khẩu trang để nói chuyện với các phóng viên tại Nhà Trắng. Tối 4.10, bà tiếp tục không đeo khẩu trang và tiếp xúc với nhiều người.
Bà McEnany từng tuyên bố Nhà Trắng sẽ không công bố số lượng nhân viên bị nhiễm Covid-19 vì lý do bảo mật thông tin.
Hiện nay ngoài ông Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump, có nhiều nhân viên Nhà Trắng đã nhiễm Covid-19 như cố vấn Hope Hicks, cận vệ Nick Luna, cựu cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway, Giám đốc chiến dịch tranh cử Bill Stepien, chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa Ronna McDaniel
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.