Nửa triệu người Mỹ sẽ chết vì Covid-19 tính đến tháng 2.2021?

25/10/2020 09:51 GMT+7

Trong khi Tổng thống Donald Trump , sau khi nhiễm Covid-19, nói mình đã “miễn dịch”, liên tục trấn an rằng dịch sẽ qua nhanh và sẽ có thuốc trị bệnh cho người dân thì tình hình thực tế lại có vẻ như đang đi ngược lại những gì ông nói.

Số người chết vì Covid-19 ở Mỹ có thể lên tới nửa triệu người vào tháng 2.2021, trừ khi hầu hết người dân chịu đeo khẩu trang. Đó là dự báo từ các nhà nghiên cứu thuộc Viện Đánh giá và Đo lường Sức khỏe của Đại học Washington đưa ra, một ngày sau khi số ca nhiễm mới trên toàn nước Mỹ đạt mức cao kỷ lục.
Dự báo của nghiên cứu phù hợp với lo ngại rằng thời tiết lạnh hơn đang kéo về sẽ giữ người dân ở trong các tòa nhà, nơi virus có khả năng lây lan nhanh hơn.

Tác phẩm sắp đặt nghệ thuật "IN AMERICA How Could This Happen ..." của nghệ sĩ Suzanne Brennan Firstenberg về dịch Covid-19 ở Washington DC (Mỹ) ngày 23.10

Reuters

Hôm 23.10, ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đã chỉ trích Tổng thống Donald Trump vì cách tiếp cận hời hợt trong công tác xử lý dịch bệnh. “Tổ chức các cuộc vận động mà chẳng ai mang khẩu trang, không giãn cách xã hội, nơi mọi người nhiễm virus, rồi mời virus vào tận Nhà Trắng. Tổ chức cái mà theo tiến sĩ Fauci là sự kiện siêu lây lan. Chúng ta đâu cần phải là nạn nhân cho những thất bại của chính quyền này.”

Một nhà hàng pop-up ở Quảng trường Thời đại cho 'Tuần lễ Quảng trường Thời đại' trong đại dịch Covid-19, ở quận Manhattan của Thành phố New York , New York (Mỹ) ngày 23.10

Reuters

Một nghiên cứu cho thấy con số 2 triệu có thể giảm đi 130.000 người nếu 95% người dân chịu mang khẩu trang.
Trong buổi tranh luận cuối cùng vào tối 22.10, ông Trump nói rằng nước Mỹ đang làm giảm tốc độ lây nhiễm của virus corona chủng mới, tính đến nay đã giết chết hơn 223.000 người trên toàn nước Mỹ. Nhưng trong ngày 22.10, 8 tiểu bang đã thiết lập kỷ lục mới về số ca nhiễm Covid-19 trong vòng 24 giờ, trong khi 7 tiểu bang khác thì lập kỷ lục về số bệnh nhân Covid-19 nhập viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.